+Aa-
    Zalo

    Mái tóc càng chăm sóc càng khô và xơ rối chỉ vì 7 sai lầm nhiều người mắc

    ĐS&PL Chăm sóc từng chút một nhưng vẫn mắc những sai lầm quen thuộc này, bạn đừng mơ đến việc sở hữu mái tóc chắc khỏe, mượt óng ả.

    Chải tóc khi còn ướt

    Nhiều người có thói quen chải tóc ngay khi vừa gội đầu xong mà không biết lúc còn ướt là thời điểm tóc mỏng và dễ bị tổn thương nhất. Đây cũng là lúc chân tóc yếu hơn bình thường.

    Khi chải tóc, đặc biệt là ở những chỗ bị rối, bạn sẽ phải tác động lực lên chân tóc. Việc tác động một lực mạnh lên mái tóc còn ướt dễ khiến tóc bị gãy rụng và thưa thớt hơn. Vì vậy, nếu cần ra ngoài ngay khi vừa gội đầu xong, bạn có thể chia tóc thành nắm nhỏ và vuốt nhẹ cho gọn lại.

    Gội đầu bằng nước nóng

    Tóc không chỉ bị xơ mà còn xuất hiện nhiều gàu sau một thời gian bạn gội đầu bằng nước nóng. Nguyên nhân là vì nhiệt độ cao của nước làm tóc mất dần độ ẩm, tương tự như tác động của các loại máy duỗi, uốn… đối với tóc.

    mai toc cang cham soc cang kho va xo roi chi vi 7 sai lam nhieu nguoi mac1

    Nhiệt độ phù hợp nhất để gội đầu là khoảng 30 – 40 độ C. Bạn nên kết hợp giữa nước nóng và nước lạnh để giúp mái tóc thêm chắc khỏe và bóng mượt. Đầu tiên, bạn nên gội đầu với nước ấm để làm lỗ chân lông giãn nở. Sau khi gội với dầu gội đầu, bạn nên xả lại với nước lạnh, nhờ vậy da đầu được làm dịu mát, các nang tóc cũng se lại nhanh hơn.

    Không tỉa tóc định kỳ

    Việc không tỉa bỏ những phần tóc bị chẻ ngọn, khô xơ ở đuôi tóc là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc hư tổn theo thời gian. Vì vậy, bạn nên đi tỉa tóc với tần suất khoảng 1 – 2 tháng/ lần. Tỉa tóc định kỳ không chỉ giúp loại bỏ phần tóc bị hư tổn mà còn kích thích tóc mọc nhanh hơn.

    Sấy khô tóc ở nhiệt độ cao

    Sấy tóc ở nhiệt độ cao có thể giúp tóc khô nhanh. Tuy nhiên, nhiệt độ cao sẽ làm lớp biểu bì bên ngoài mất nước, dẫn đến việc tóc bị khô, xơ và trở nên yếu hơn.

    mai toc cang cham soc cang kho va xo roi chi vi 7 sai lam nhieu nguoi mac

    Thay vì sấy ngay sau khi gội xong, bạn nên sử dung khăn bông thấm nước cho tóc trước rồi mới sấy. Khi sấy tóc, bạn chú ý hướng máy từ trên xuống dưới, đồng thời chọn mức trung bình để tóc không phải tiếp xúc với nhiệt độ cao. Nếu có thể, bạn nên để tóc khô tự nhiên.

    Thay đổi màu tóc liên tục

    Nhuộm tóc nhiều lần là thói quen không tốt đối với mái tóc của bạn. Các hóa chất sẽ làm mái tóc nhanh khô xơ, khó phục hồi trở lại, dần dần trở nên xơ xác, thiếu sức sống.

    Không bảo vệ tóc trước khi ra đường

    Ánh nắng mặt trời có tia UV, không chỉ không tốt cho làn da mà còn ảnh hưởng xấu tới mái tóc của bạn. Tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh năng mặt trời sẽ nhanh bị bạc màu, đặc biệt là đối với tóc nhuộm. Vì thế, bạn nên chú ý bảo vệ mái tóc thật kỳ trước khi ra khỏi nhà bằng cách đội mũ che kín đầu hoặc trùm khăn choàng che tóc.

    Chế độ ăn không hợp lý

    Chế độ ăn thiếu các thực phẩm giàu vitamin B7 (biotin) như trứng, cá hồi, khoai lang, bơ… cũng là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc của bạn ngày càng khô yếu. Mái tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất nên ngày càng khô xơ, không đủ độ ẩm thiết yếu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-toc-cang-cham-soc-cang-kho-va-xo-roi-chi-vi-7-sai-lam-nhieu-nguoi-mac-a504901.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan