+Aa-
    Zalo

    Malaysia lên tiếng xin lỗi sau sự cố tiêm vaccine "rỗng", khẳng định là "lỗi do con người"

    • DSPL
    ĐS&PL Malaysia mới đây đã lên tiếng về 1 trường hợp người dân bị tiêm vaccine phòng COVID-19 bởi bộ kim tiêm rỗng trong chiến dịch tiêm chủng quốc gia.

    Trong cuộc họp ngày 23/7, Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Malaysia Khairy Jamaluddin đã lên tiếng về sự cố một người dân bị tiêm phải ống tiêm rỗng trong chiến dịch tiêm chủng ngừa COVID-19 quốc gia. Theo đó, ông Khairy Jamaluddin đã gửi lời xin lỗi tới trường hợp này.

    su co tiem vaccine covid 19 rong1
    Malaysia xác nhận một trường hợp tiêm vaccine COVID-19 bằng mũi tiêm rỗng do sai sót của nhân viên y tế. Ảnh: Straits Times

    Ông phát biểu: "Dù đó chỉ là một sự cố hi hữu do lỗi con người thì đây vẫn là việc không thể chấp nhận. Với những trường hợp sơ suất do lỗi con người như vậy, chúng tôi xin lỗi và cam kết sẽ làm tốt hơn".

    Bên cạnh đó, ông Khairy nói thêm rằng có 2 người đã được tiêm thêm 1 mũi vaccine COVID-19 vì không chắc mũi tiêm trước đó của họ có bị rỗng giống trường hợp kể trên hay không. 

    Bổ trưởng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Malaysia cho biết trường hợp duy nhất được xác nhận tiêm vaccine "rỗng" xảy ra bang Kedah, miền Bắc nước này. Khi ấy, nữ nhân viên y tế thừa nhận đã mắc sai sót do kiệt sức. Theo đó, phía cơ quan chức năng sẽ có hình thức kỷ luật đối với nhân viên này sau.

    Ông Khairy cho biết đến thời điểm hiện tại, cảnh sát đã nhận 13 báo cáo về vấn đề này nhưng hầu hết trong số đó là sai sự thật hoặc không thể xác nhận tính chính xác. 

    Theo ông Khairy, trong tương lai, người nhận được phép ghi lại quá trình tiêm chủng của họ để ngăn ngừa sai sót xảy ra.

    Trong một bài đăng trên Facebook, Thủ tướng Muhyiddin Yassin thông tin gần một nửa dân số trưởng thành của Malaysia đã được tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19 và khoảng 21,8% dân số đã được tiêm đủ cả 2 liều. 

    Minh Hạnh (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-len-tieng-xin-loi-sau-su-co-tiem-vaccine-rong-khang-dinh-la-loi-do-con-nguoi-a507984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan