Mạnh dạn viết "lời đường mật" vào bài kiểm tra, cậu học trò nhận lại câu trả lời cực "tỉnh" từ cô giáo


Thứ 5, 15/04/2021 | 13:00


Nhằm nịnh nọt cô giáo để đạt điểm cao trong bài kiểm tra, cậu học trò đã nghĩ ra "mánh khóe" không giống ai nhưng lại nhận được câu trả lời "phũ phàng".

Nhằm nịnh nọt cô giáo để đạt điểm cao trong bài kiểm tra, cậu học trò đã nghĩ ra "mánh khóe" không giống ai nhưng lại nhận được câu trả lời "phũ phàng".

Để "đối phó" với những chiêu trò nghịch ngợm của hội "nhất quỷ nhì ma", thầy cô vừa phải cứng rắn trong việc giảng dạy, vừa phải mềm mỏng trong giao tiếp, cũng như tự cập nhật những... "trend" trên mạng xã hội để kịp "bắt bài" học trò của mình. Điều này đôi khi tạo nên những tình huống hài hước giữa thầy và trò.

Nam sinh dưới đây cũng không ngoại lệ. Mới đây, trên bài kiểm tra văn của mình, cậu học trò đã mạnh dạn khen cô giáo xinh đẹp để được cô "chiếu cố" và chấm điểm cao.

Mạnh dạn viết "lời đường mật" bài kiểm tra, cậu học trò nhận lại câu trả lời cực "tỉnh" từ cô giáo. 

Không biết do "lời đường mật" hay thật sự nắm chắc kiến thức mà nam sinh này đá đạt điểm số khá cao là 8,5 điểm cho bài kiểm tra Văn.

Tuy nhiên, khi nhìn đến phần lời phê ai ai cũng phải cười ngất trước màn nịnh nọt cô Hương khá lộ liễu của cậu bạn.

Theo đó, thay vì viết cụm "Lời phê của giáo viên" như cách trình bày thông thường thì nam sinh này đã mạnh dạn thêm vào "Lời phê bình của cô Hương xinh đẹp".

Đáng chú ý, phần phản hồi của cô giáo Hương trước sự nịnh nọt của học trò còn gây chú ý hơn nữa.

Theo đó, cô Hương tỏ ra khá bình tĩnh và xem như sự xinh đẹp của bản thân là quá đỗi thường tình. Đáp lại học trò, cô Hương viết: "Thường thôi".

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, bài viết ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ ra thích thú trước bài kiểm tra này của nam sinh.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác cũng đoán rằng, có lẽ, thường ngày cô giáo Hương là người gần gũi, thân thiết với học trò, nên khi làm bài kiểm tra, cậu bạn kia mới "cả gan" khen cô lộ liễu như thế.

Trước đó, một tình huống tương tự cũng được lan truyền trên mạng xã hội.

Cụ thể, một học sinh cũng đã viết "Lời phê của thầy cô giáo" thành "Lời phê của cô Giang đẹp gái" trong bài kiểm tra môn Văn với hi vọng nhận được ưu ái trong quá trình chấm điểm.

Nam sinh "lỡ dại" 1 phút mà mất toi 1 điểm.

Tuy nhiên, "trò tính không bằng... cô giáo tính". Cậu bạn này được phen méo mặt khi bài kiểm tra bị trừ 1 điểm vì cái tội viết lách sai quy chuẩn của giấy kiểm tra.

Chưa dừng lại ở đó, cô giáo dường như cũng đoán được học trò nhà mình học lỏm chiêu nịnh nọt này trên mạng, bèn để lại lời phê vừa cứng rắn, vừa hài hước: "Đẹp gái nhưng không cộng thêm điểm đâu".

Ngay sau khi hình ảnh trên xuất hiện trên mạng xã hội đã lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cộng đồng mạng cười nắc nẻ với màn lầy lội của nam sinh nhưng lại tỏ ra hứng thú với cô giáo hơn. Ai cũng cho rằng trong lớp, nữ giáo viên này phải gần gũi và vui tính lắm nên học trò mới "liều mình" như thế.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-dan-viet-loi-duong-mat-vao-bai-kiem-tra-cau-hoc-tro-nhan-lai-cau-tra-loi-cuc-tinh-tu-co-giao-a362602.html