+Aa-
    Zalo

    Mạo danh cháu đệ nhất phu nhân Pháp, người đàn ông lãnh án 30 tháng tù

    ĐS&PL Người đàn ông 35 tuổi đã mạo nhận là cháu đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron, vợ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, vì "địa vị, uy tín, đặc quyền".

    Các thẩm phán Pháp đã ra phán quyết 30 tháng tù với người đàn ông mạo danh cháu của đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron để được đối xử đặc biệt.

    hau toa vi mao danh chau de nhat phu nhan phap dspl
    Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron chụp ảnh cùng các em học sinh, tại một trường học ở Paris, ngày 18/10.  Ảnh: AFP

    Người đàn ông 35 tuổi này từng được phép vào thăm một trại tị nạn dành cho người Rohingya, gặp gỡ đại sứ Pháp ở Bangladesh và được nâng cấp đãi ngộ trong một khách sạn sang trọng tại Hong Kong.

    Bị cáo được cho là còn mạo danh một số quan chức hàng đầu của Điện Elysee để được đón tiếp theo dạng khách VIP trong một khách sạn hàng đầu ở Morocco.

    Các quan chức Điện Elysee mà anh ta từng cố gắng đóng giả là Pierre-Olivier Costa, người đứng đầu văn phòng của bà Macron, và Patrick Strzoda, chánh văn phòng Tổng thống Pháp.

    Đa số những chiêu lừa đảo này không thành công do các công ty kiểm tra kỹ. Vụ lừa đảo cuối cùng mà anh ta cố gắng thực hiện là vào năm 2018. 

    Trong phiên tòa tại Paris hôm 26/10, bị cáo cho biết mạo nhận là cháu đệ nhất phu nhân Brigitte Macron vì "địa vị, uy tín, đặc quyền", nhưng phủ nhận đây là hành động vì tiền hay gây hại cho người khác.

    Tòa án ở Paris đã kết án anh ta 30 tháng tù giam, tống đạt tại nhà dưới sự giám sát điện tử, với 18 tháng tù treo.

    Một báo cáo tâm lý đã mô tả anh ta là một "kẻ nói dối bệnh lý" nhưng không kết luận rằng anh ta mắc chứng rối loạn tâm thần.

    "Tòa án chọn trừng phạt vì mức độ nghiêm trọng của vụ việc", thẩm phán nói, cho biết đã cân nhắc tới yếu tố người này chấp nhận điều trị tâm lý dài hạn.

    Đây không phải lần đầu Pháp xét xử người mạo nhận danh tính quan chức. Một tòa án ở Paris năm 2020 kết án hai người trong vụ mạo danh Ngoại trưởng Jean-Yves Le Drian, thậm chí còn sử dụng mặt nạ silicon để ngụy trang giống ông.

    Mộc Miên (Theo Strait Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mao-danh-chau-de-nhat-phu-nhan-phap-nguoi-dan-ong-lanh-an-30-thang-tu-a517491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan