+Aa-
    Zalo

    Mất 10 năm để nổi tiếng, Trương Thiết Hạn đã làm gì khiến sự nghiệp "bốc hơi" trong 4 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Trương Triết Hạn đã chính thức bị cấm sóng, tẩy chạy triệt để sau những ồn ào liên quan đến lịch sử, chính trị.
    mat 10 nam de noi tieng truong thiet han da lam gi khien su nghiep boc hoi trong 4 ngay 01
    Trương Triết Hạn chính thức bị cấm sóng. Ảnh: Sohu

    Trương Triết Hạn sinh năm 1991, xuất thân từ một gia đình phổ thông ở vùng quê nhỏ thuộc tỉnh Giang Tây. Anh là người đầu tiên ở quê nhà thi đỗ Học viện Hý kịch Thượng Hải.

    Năm 2010, Trương Triết Hạn đánh dấu sự nghiệp diễn xuất với vai phụ trong phim Sao lại yêu em mất rồi. Trong những năm sau đó, anh liên tục nhận được vai diễn trong các bộ phim đình đám như Chế tạo mỹ nhân, Cung tỏa lưu ly, Cung tỏa liên thành,... nhưng không gây được sự chu ý.

    Đến năm 2016, Trương Triết Hạn mới được khán giả biết đến với vai Minh Hạ trong bộ phim Bán Yêu Khuynh Thành. Sau đó, anh tiếp tục góp mặt trong các bom tấn như Nhất Kiến Bất Khuynh Tâm, Vân Tịch truyện,... nhưng không tạo được sự đột phá.

    Mãi đến đầu năm 2021, Trương Triết Hạn mới có bước đột phá trong sự nghiệp khi hợp tác cùng Cung Tuấn trong bộ phim Sơn Hà Lệnh.

    Sơn hà lệnh nhận về vô số lời nhận xét tích cực từ khán giả, gây bão mạng xã hội trong và ngoài nước nhờ diễn xuất ăn ý của hai diễn viên chính. Bộ phim là cơ duyên và cũng là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp Trương Triết Hạn, giúp tên tuổi của anh tiến xa hơn trong lĩnh vực điện ảnh. Anh nhận được nhiều lời mời hợp tác với nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước.

    Mất hơn 10 năm mới tìm được vai diễn để đời để bứt phá lên hàng lưu lượng ở Cbiz nhưng chỉ vọn vẹn 4 ngày để Trương Triết Hạn "bốc hơi" tất cả.

    Scandal của Trương Triệt Hạn bắt đầu vào ngày 12/8, khi cư dân mạng Trung Quốc phát hiện nam diễn viên từng "check in" tại đền Yasukuni. Cả Hàn Quốc và Trung Quốc đều xem đền Yasukuni như biểu tượng cho sự hung hăng của Phát xít Nhật.

    Ngày 13/8, Trương Triết Hạn đã đăng tâm thư xin lỗi gửi đến khán giả. Anh thừa nhận "sự thiếu hiểu" của mình để hy vọng xoa dịu sự giận dữ từ cư dân mạng nhưng rõ ràng không hiệu quả.

    Không chỉ còn là những trang truyền thông giải trí, những tờ báo lớn của Trung Quốc như Nhật báo Nhân dân, Thanh niên Trung Quốc, CCTV News,... đều liên tiếp bình luận về vụ việc, cho rằng sự việc "đã chạm vào những vết sẹo của lịch sử và làm tổn thương đến tình cảm dân tộc" và "không thể quy kết đơn giản là thiếu hiểu biết".

    Cùng ngày, 26 doanh nghiệp với hơn 30 hợp đồng mà anh thu hút được sau khi trở nên nổi tiếng đều tuyên bố chấm dứt hợp tác. Một số gameshow, dự án điện ảnh và phim truyền hình cũng bắt đầu "cắt ghế" của Trương Triết Hạn. Tuy nhiên, đó chưa phải sự kết thúc của những ồn ào.

    Ngày 14/8, cư dân mạng tiếp tục chỉ ra rằng công ty của bố mẹ Trương Triết Hạn có mối quan hệ bền chặt với Nhật Bản, điều này khiến mọi thứ đi theo hướng khó kiểm soát hơn.

    Cùng lúc đó, ngôi sao Sơn hà lệnh bất ngờ bị tố đi cửa sau để vào được học viện danh giá và mẹ Trương Triết Hạn là người đã "làm việc" với giám khảo. Làn sóng chỉ trích cứ thế mà ngày càng bùng lớn.

    Ngày 15/8, sự nghiệp diễn của Trương Triết Hạn cũng chính thức kết thúc, khi Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc đăng tải văn bản với nội dung yêu cầu cấm sóng và tẩy chay triệt để đối với tài tử Trương Triết Hạn.

    "Hành vi của nam diễn viên Trương Triết Hạn là sai trái nghiêm trọng, không chỉ làm tổn hại đến tình cảm dân tộc mà còn ảnh hưởng xấu đến nhóm khán giả trẻ tuổi.

    Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc khiển trách về mặt đạo đức đối với anh. Chúng tôi đồng thời yêu cầu các đơn vị thành viên tẩy chay anh theo quy định của Biện pháp quản lý tính tự giác của người nghệ sĩ trong ngành nghệ thuật", cơ quan quản lý nghệ thuật này nhấn mạnh.

    Đây được xem là động thái nhanh chóng và quyết liệt nhất từ trước đến nay của Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc đối với scandal của một nghệ sĩ. Trước đó, các diễn viên dù phạm tội nghiêm trọng như Ngô Diệc Phàm hay Trịnh Sảng vẫn chờ được điều tra trước khi đưa ra quyết định "phong sát".

    Điều này cũng đồng nghĩa sự nghiệp 10 năm qua của Trương Triết Hạn chính thức chấm dứt chỉ sau vỏn vẹn 4 ngày.

    truong-triet-han-son-ha-lenh.mp4

    Video: Trương Thiết Hạn trong phim Sơn Hà Lệnh. Nguồn: Haokan

    Hoa Vũ (Theo QQ, Sohu,163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-10-nam-de-noi-tieng-truong-thiet-han-da-lam-gi-khien-su-nghiep-boc-hoi-trong-4-ngay-a510382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan