+Aa-
    Zalo

    Mất cả tình lẫn tiền vì tin bạn trai lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đưa 250 triệu cho bạn trai mượn để chữa bệnh cho bố, nhưng trước ngày cưới, chị Mai bị bạn trai huỷ hôn. Khi muốn đòi lại số tiền trên, chị đã bị bạn trai xúc phạm, đe doạ.

    Kể về mối tình 5 năm đẫm nước mắt của mình, chị Nguyễn Ngọc Mai (32 tuổi, trú tại Thường Tín, Hà Nội) không khỏi ngậm ngùi. Khi đó, chị Mai 25 tuổi, là nhân viên hành chính cho một công ty tư nhân với mức lương 8 triệu/tháng. Bạn trai chị là Vũ Quang Đại, lái xe taxi. Hai người yêu nhau được 5 năm thì chị có bầu và tính đến chuyện kết hôn. Hai bên gia đình đã gặp mặt và chọn ngày tổ chức đám cưới. 

    Chị Nguyễn Ngọc Mai chia sẻ câu chuyện của mình.

    Tuy nhiên, trước ngày cưới khoảng 2 tháng, bố anh Đại lâm bệnh nặng. Lúc này anh Đại có hỏi vay chị Mai số tiền 250 triệu để chữa bệnh cho bố. Để giúp đỡ gia đình bạn trai, chị Mai đã đưa cho anh Đại 170 triệu là toàn bộ số tiền chị đi làm tích góp suốt mấy năm qua, 80 triệu còn lại chị vay thêm của bố mẹ đẻ. Chị Mai nghĩ dù sao cũng sắp kết hôn về chung một nhà nên không cần giấy tờ vay nợ gì.

    Tuy nhiên sau khi nhận tiền từ bạn gái, Đại đã tìm cách tránh mặt chị Mai với hàng loạt lí do như chở khách đi tỉnh, đi làm xa nhà kiếm tiền trả nợ... Và trong khi phía gia đình chị Mai tất bật chuẩn bị cho đám cưới, thì bên nhà trai lại chưa có động thái gì mặc dù sức khoẻ của bố Đại đã ổn định và được bác sĩ cho xuất viện. 

    Những tháng đầu mang thai, chị Mai ốm nghén nhưng Đạt không hề quan tâm, chăm sóc. Cả tháng anh ta về được 2 lần đưa chị đi khám thai rồi lại nói đi làm xa để kiếm tiền. Khi chị Mai đề cập đến chuyện kết hôn như dự định thì Đại hứa hẹn sẽ sắp xếp công việc cùng chị chuẩn bị cho đám cưới. Tuy nhiên, trước ngày cưới 1 tuần, chị nhận được dòng tin nhắn của bạn trai: “Anh không xứng đáng với em. Em hãy tìm một người khác tốt hơn anh nhé. Chúc em hạnh phúc!”. 

    Chị Mai cho biết: “Tôi không thể tin được người mình yêu và tin tưởng suốt 5 năm lại bỏ rơi mình như vậy. Khi tôi hỏi Đại về số tiền 250 triệu vay của tôi thì Đạt bắt đầu tỏ thái độ không muốn trả và chửi rủa, xúc phạm, đe doạ tôi. Tôi thực sự rất sốc”.

    Khi chị Mai đến nhà tìm bố mẹ Đại hỏi về số tiền trên nhưng ông bà đều né tránh và nói không có tiền trả. Qúa uất ức bạn trai phụ bạc lại không trả nợ, chị Mai đã làm đơn kiện ra toà để đòi nợ.

    Luật sư Nguyễn Anh Tuấn, Công ty Luật TNHH Trường Lộc.

    Liên quan đến sự việc trên, luật sư Nguyễn Anh Tuấn, Công ty Luật TNHH Trường Lộc cho biết: “Trong trường hợp này, chị Mai không có giấy tờ vay nợ chứng minh đã đưa số tiền 250 triệu cho Đại, nếu chị Mai làm đơn tố cáo sẽ thành vu khống. Tuy nhiên, chị Mai có thể đưa bản ghi âm và tin nhắn về vấn đề vay nợ (nếu có) để làm chứng cứ, nếu bên vay không thừa nhận lời nói trong bản ghi âm thì phải đi giám định giọng nói”.

    Cũng theo luật sư Tuấn, khi cho bất kì ai vay tiền, người cho vay cần cảnh giác, có giấy tờ vay nợ ghi rõ số tiền, ký nhận giữa hai bên làm bằng chứng xác thực đề phòng rủi ro khi không đòi được nợ, người cho vay có thể làm đơn ra toà, yêu cầu con nợ phải trả lại số tiền đã vay.

    Tên nhân vật đã được thay đổi.

    Bích Liên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-ca-tinh-lan-tien-vi-tin-ban-trai-lua-dao-a521273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.