Mặt trận Tổ quốc Thừa Thiên Huế: Hoài Linh, Thủy Tiên từ chối hợp tác trong việc cứu trợ


Thứ 2, 11/10/2021 | 22:13


Cùng sự kiện

Nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Thủy Tiên đến Thừa Thiên Huế làm công tác trao tiền, quà cứu trợ bão lũ đều không thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh này.

Hôm nay (11/11), trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, khi đoàn ca sĩ Thủy Tiên và nghệ sĩ Hoài Linh đến trao tiền ủng hộ lũ lụt cho người dân địa phương, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị phối hợp để trao tiền nhưng đoàn không đồng ý.

Chuyện làng sao - Mặt trận Tổ quốc Thừa Thiên Huế: Hoài Linh, Thủy Tiên từ chối hợp tác trong việc cứu trợ
Thủy Tiên trao tiền ủng hộ lũ lụt cho người dân huyện Quảng Điền vào tháng 11/2020. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, theo ông Tiến, đại diện của các đoàn từ thiện nói trên có đến làm việc với văn phòng Mặt trận Tổ quốc tỉnh, nhờ lập danh sách người dân bị ảnh hưởng lũ lụt năm 2020 tại 2 huyện Phong Điền và Quảng Điền.

“Tuy nhiên, khi chúng tôi muốn nắm thông tin về tổng số tiền được trao, trao cho khoảng bao nhiêu người thì họ không nói. Chúng tôi đề nghị họ phối hợp với mặt trận tỉnh để chúng tôi lập danh sách người cần hỗ trợ, tổ chức lễ trao, có xác nhận của địa phương nhằm tránh tình trạng trao nhầm đối tượng. Thế nhưng, đại diện các đoàn không đồng ý phối hợp mà tự tổ chức đi trao”, ông Tiến cho biết.

Cũng theo nguồn tin trên, tính đến thời điểm hiện tại, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế chưa nhận được bất kỳ văn bản nào đề nghị phối hợp xác minh hoạt động từ thiện của Thủy Tiên và Hoài Linh tại địa phương.

Trước đó, ông Phan Cảnh Ngưu, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên đến trao tiền cho địa phương trong 2 đợt. Đợt 1 vào tháng 10 và đợt 2 vào tháng 11/2020.

Đợt 2 diễn ra tại xã Quảng An, Quảng Thọ thì đoàn có liên hệ với địa phương, có danh sách và xác nhận số tiền trao cho người dân.

Tuy nhiên, vào đợt 1 trong tháng 10/2020 thì là đi tự phát. Theo ông Ngưu, Thuỷ Tiên không liên hệ gì với các cấp chính quyền địa phương từ huyện đến xã. Nữ ca sĩ đã đến các xã Quảng Vinh, Quảng Phước, thị trấn Sịa. Ở đây, nữ ca sĩ tự thuê thuyền đi rồi gặp ai trao đó.

"Đoàn đã tự thuê ghe đến từng nhà dân để phát quà. Họ trao quà theo cảm tính, có người nhiều, người ít tùy theo hoàn cảnh" - ông Ngưu cho biết, theo Dân Trí.

Ông Ngưu cũng cho biết Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Điền có nhận văn bản của Bộ Công an về việc phối hợp xác minh số tiền làm thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn và đang tiến hành làm báo cáo, báo Tuổi trẻ thông tin.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-tran-to-quoc-thua-thien-hue-hoai-linh-thuy-tien-tu-choi-hop-tac-trong-viec-cuu-tro-a515960.html