Mâu thuẫn dẫn tới giết người, Hiệp 'Sạc Lô' lãnh 17 năm tù


Thứ 2, 27/09/2021 | 21:14


Cùng sự kiện

Bị cáo Vũ Nghĩa Hiệp đã nẹt pô tại tiệc nhà anh H., gây mâu thuẫn đánh nhau, khiến một người tử vong.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 27/9, TAND TP Cần Thơ đã xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Nghĩa Hiệp (còn gọi là Hiệp Sạc Lô, 48 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội “Giết người”.

Pháp luật - Mâu thuẫn dẫn tới giết người, Hiệp 'Sạc Lô' lãnh 17 năm tù
Bị cáo Vũ Nghĩa Hiệp tại tòa. Ảnh: PLO

Theo cáo trạng, chiều 26/12/2020, anh H.M.H. tổ chức tiệc mừng sinh nhật cho cháu, dựng rạp chiếm một phần đường trước nhà trên đường Võ Tánh (phường Lê Bình, quận Cái Răng, Cần Thơ).

Khoảng 19h40 cùng ngày, Hiệp đi xe máy ngang qua, do rạp chắn một phần lối đi nên khi Hiệp rồ ga để vượt qua thì khách dự tiệc phản ứng và hai người cãi nhau.

Trong lúc đôi co, Hiệp bị một người khách tát, đạp chân vào vai và ném ly trúng mặt. Hai người khách khác cũng chạy đến đánh Hiệp nhưng được mọi người can ngăn.

Hiệp lên xe và dọa: “Tý nữa tao xuống chém bọn mày”. Sau đó, Hiệp quay lại với hai con dao tự chế, một chai xăng, ném chai xăng về phía nhóm anh H. 

Thấy vậy, ông M. cầm cây xông vào đánh Hiệp. Hiệp đỡ được và dùng dao tấn công vùng ngực trái khiến ông M. gục xuống. Anh H. tấn công Hiệp cũng bị Hiệp gây thương tích. Hiệp cũng bị anh H. và ông M. gây thương tích.

Hậu quả, ông M. và anh H. bị thương được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông M. đã tử vong trước khi vào viện.

Chiều hôm sau, Hiệp đến Công an TP Cần Thơ đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như trên. Quá trình điều tra, công an thấy Hiệp có nhiều vết thương nên đã đưa Hiệp đến bệnh viện khám và điều trị.

Theo Báo Tin Tức, Hiệp bị thương tích 1%, anh H. từ chối giám định và yêu cầu không khởi tố đối với Hiệp, cũng không yêu cầu bồi thường. Hiệp cũng có đơn không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, không yêu cầu xử lý những người tham gia gây thương tích cho mình.

Đối với ba người đánh Hiệp, Công an thành phố Cần Thơ có công văn đề nghị Công an quận Cái Răng ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau.

Gia đình bị hại N.V.C.M. yêu cầu bồi thường hơn 295 triệu đồng và tiền cấp dưỡng nuôi một người con đến đủ 18 tuổi. Gia đình Hiệp đã bồi thường được 230 triệu đồng.

TAND TP Cần Thơ xử phạt Vũ Nghĩa Hiệp 17 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo bồi thường cấp dưỡng nuôi một con của bị hại đến khi đủ 18 tuổi số tiền 54 triệu đồng.

Được biết, bị cáo Vũ Nghĩa Hiệp từng 5 lần bị tòa án phạt tù về các tội "cướp tài sản của công dân và trốn khỏi nơi giam giữ", "cố ý gây thương tích", "chống người thi hành công vụ" với tổng hình phạt hơn 12 năm tù.

Ngoài ra, Hiệp còn nhiều lần bị xử phạt vi phạm hành chính, đưa vào cơ sở giáo dục.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-dan-toi-giet-nguoi-hiep-sac-lo-lanh-17-nam-tu-a514533.html