+Aa-
    Zalo

    Máy bay tư nhân Boeing 757 của ông Trump "đắp chiếu" tại sân bay

    • DSPL
    ĐS&PL Theo CNN, chiếc Boeing 757 cá nhân của cựu Tổng thống Trump đang đậu và không được sử dụng tại sân bay quận Cam, New York.

    Theo CNN, chiếc Boeing 757 cá nhân của cựu Tổng thống Trump đang đậu và không được sử dụng tại sân bay quận Cam, New York.

    Chiếc máy bay tư nhân Boeing 757 chở khách cỡ lớn, mang tên cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã rơi vào tình trạng hư hỏng. Một động cơ được bọc lại và động cơ còn lại bị thiếu các bộ phận. Hiện, chiếc máy bay đang đậu tại một sân bay ở hạt Orange, New York.

    Để chiếc máy bay có tuổi đời 20 năm trở lại hình dạng bay bình thường, có thể tốn hàng trăm nghìn USD. Hồ sơ chuyến bay do CNN thu được cho thấy ông Trump đã không sử dụng máy bay kể từ khi rời nhiệm sở vào tháng 1/2021.

    Chiếc Boeing 757 của ông Trump là một sản phẩm chủ lực trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông. Kể từ khi rời Nhà Trắng, ông đã bay trên chiếc máy bay phản lực công ty Cessna 750 Citation X 1997 nhỏ hơn của mình, theo CNN.

    Chiếc máy bay tư nhân Boeing 757 của ông Donald Trump. Ảnh: Business Insider.

    Theo đội ngũ của ông Trump, máy bay phản lực hiện tại của cựu tổng thống có thể chở 9 hành khách một cách thoải mái.

    Một cựu quan chức Nhà Trắng nói với CNN: "Chiếc máy bay nhỏ không phải là chiếc máy bay ưa thích của ông ấy. Bên ngoài cũng không có sơn tên của ông".

    Nguồn tin tiếp tục giải thích rằng chi phí đằng sau việc vận hành chiếc máy bay cỡ lớn, mà trang web của Tổ chức Trump gọi là "viên ngọc quý" của ông, là một căng thẳng tài chính.

    Chi phí vận hành chiếc Boeing cỡ lớn mà trang web của tập đoàn Trump Organization gọi là "viên ngọc quý" cũng là một căng thẳng tài chính. "Vận hành máy bay đó quá đắt. Mọi người chắc không biết mỗi lần bay tốn đến hàng chục nghìn USD", một nguồn tin cho hay.

    Nhà phân tích hàng không David Soucie của CNN lưu ý rằng việc vận hành một chiếc Boeing 757 có thể tốn từ 15.000 đến 18.000 USD mỗi giờ.

    "Đó là một động cơ cũ hơn và tính sẵn có của các bộ phận đang trở thành một thách thức nên chi phí vận hành sẽ tăng lên đáng kể", Soucie cho biết, theo CNN. "Hầu hết các hãng hàng không đang ngừng hoạt động 757 vì các mẫu máy bay hiệu quả hơn hiện đã có sẵn", ông Soucie nói thêm.

    Theo Forbes, việc thuê một chiếc 757 tương tự như của ông Trump sẽ tốn khoảng 25.000 USD một giờ như một khoản phí cơ bản. Một chiếc máy bay phản lực tương tự như Citation X của ông sẽ có giá tổng cộng khoảng 30.000 USD.

    Máy bay Boeing của cựu Tổng thống Trump, bao gồm một phòng ngủ chính, một TV 57 inch và khóa thắt dây an toàn bằng vàng 24 karat, có thể thoải mái chở 43 hành khách.

    Bích Thảo(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-tu-nhan-boeing-757-cua-ong-trump-dap-chieu-tai-san-bay-a359852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan