+Aa-
    Zalo

    Mazda BT-50 đời mới chuẩn bị nhập về Việt Nam, "tuyên chiến" với Ford Ranger

    • DSPL
    ĐS&PL Với động cơ dầu dung tích 3.0L lớn nhất trong phân khúc, Mazda BT-50 vượt qua Toyota Hilux hay Ford Ranger.

    Thế hệ mới của Mazda BT-50 đã trình diện thị trường Thái Lan và sẽ sớm xuất hiện tại các nước khác trong khu vực, bao gồm cả Việt Nam. Với động cơ dầu dung tích 3.0L lớn nhất trong phân khúc, Mazda BT-50 vượt qua Toyota Hilux hay Ford Ranger.

    Mazda BT-50 sắp ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: WapCar

    Thái Lan là nước đầu tiên trong khu vực ASEAN đón chào Mazda BT-50 sau khi ra mắt lần đầu tại Australia. Mẫu bán tải mới này sẽ sớm xuất hiện tại các nước khác trong khu vực, như Philippines hay Việt Nam.

    So với phiên bản Australia, kích thước phiên bản BT-50 Thái Lan tương đồng y hệt ở 5.280 mm dài, 1.870 mm rộng và 1.790 mm cao, chiều dài cơ sở 3.125 mm. Thiết kế xe có vẻ cũng không khác biệt so với bản gốc với tản nhiệt và đèn pha trước y hệt, mâm hợp kim 18 inch, đèn hậu cải tiến. Các tùy chọn cao cấp được hé lộ là đèn pha LED, đèn ban ngày LED, lốp 265/60/R18, giá để đồ gắn trần hay gạt mưa tự động.

    Màn hình giải trí cỡ lớn và cửa gió điều hoà được sắp xếp rất gọn gàng như những dòng crossover, SUV hay sedan.

    Hệ thống treo của Mazda BT-50 thế hệ mới cung cấp khả năng kiểm soát ổn định thân xe hơn, đồng thời mang đến độ thoải mái hơn. Phiên bản 2 cầu của Mazda BT-50 2021 sử dụng trục truyền động (cát đăng) làm bằng hợp kim nhôm nên nhẹ hơn. Điều này giúp tăng hiệu suất của hộp số và hệ truyền động.

    BT-50 sở hữu 2 tùy chọn động cơ đều lấy từ Isuzu D-Max là bản 3.0L diesel tăng áp 187 mã lực, 450 Nm mô-men xoắn cùng 1.9L diesel tăng áp 148 mã lực, 350 Nm. Hộp số tiêu chuẩn là loại sàn 6 cấp có thể nâng cấp lên 6 cấp tự động.

    Trong phân khúc bán tải cỡ trung hiện nay, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max là hai mẫu xe sở hữu động cơ dầu dung tích 3.0L lớn nhất trong phân khúc, vượt qua Toyota Hilux (2.8L single turbo) hay Ford Ranger (2.0L biturbo và 2.2L single turbo). 

    Hiện tại, Mazda BT-50 vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ Thái Lan. Mẫu bán tải này do THACO phân phối và có doanh số thấp, nằm phía cuối của phân khúc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mazda-bt-50-doi-moi-chuan-bi-nhap-ve-viet-nam-tuyen-chien-voi-ford-ranger-a351147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan