+Aa-
    Zalo

    MC Lê Anh: Giảng viên đại học sở hữu thành tích "khủng", chuyện tình 10 năm viên mãn với học trò cũ

    • DSPL
    ĐS&PL Trịnh Lê Anh - nam MC của Đài truyền hình Việt Nam được biết đến với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, từ thời THPT đến đại học.

    MC Trịnh Lê Anh sinh năm 1977, là gương mặt thân quen của khán giả truyền hình vì giọng nói chuẩn Hà Nội dễ nghe. Lối dẫn mạch lạc, uyển chuyển là thế mạnh giúp MC này trở thành gương mặt được VTV mời cầm mic nhiều chương trình truyền hình trực tiếp. 

    mc le anh giang vien dai hoc so huu thanh tich khung chuyen tinh 10 nam vien man voi hoc tro cu3
    MC Trịnh Lê Anh và bạn dẫn.

    Anh bắt đầu bước chân vào nghề MC từ năm 2003 với các chương trình như Khoảnh khắc bị đánh cắp, CLB Thơ, Robocon (2004-2007), Điểm hẹn âm nhạc, Chắp cánh thương hiệu, Lễ trao giải Vifotec (2004-2006), Hoa hậu Kinh đô Việt Nam, Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam, Con đường âm nhạc, Peter Yarrow và trái tim Việt Nam...

    Từ khi được biết đến, Trịnh Lê Anh luôn nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Lê Anh không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai, thanh lịch, mà anh còn có giọng nói cuốn hút, lối dẫn dắt khéo léo, để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả Việt Nam.

    mc le anh giang vien dai hoc so huu thanh tich khung chuyen tinh 10 nam vien man voi hoc tro cu2
    Nam MC dẫn dắt chương trình "Cafe sáng".

    Trước khi là MC, Lê Anh từng tốt nghiệp Khoa Quan hệ quốc tế và Thạc sĩ Du lịch tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Hiện tại, MC Trịnh Lê Anh đang giữ vị trí Phó chủ nhiệm khoa Du lịch học của trường. Ngoài MC, giảng viên, anh cũng có năng khiếu ca hát, từng tham gia các chương trình như Giai điệu tự hào, Con đường âm nhạc...

    Thành tích học tập "khủng" đáng ngưỡng mộ

    Được biết từ thời phổ thông, nam MC từng học tại trường THPT Thăng Long. Khi còn đang là học sinh lớp 10C, anh được đại diện lớp tham dự cuộc thi Học sinh Thanh lịch của trường và đoạt giải Nhất. Sau đó, anh cùng đại diện nữ của trường tiếp tục tham dự cuộc thi cấp cụm, lên quận rồi tới thành phố. 

    Đến năm 17 tuổi, MC Trịnh Lê Anh đạt danh hiệu Học sinh Thanh lịch cấp toàn thành phố. Lúc này, anh bắt đầu nổi tiếng, được nhiều bạn trẻ hâm mộ cũng như truyền thông khen ngợi hết lời. Thời điểm này, Lê Anh từng nhận được cả trăm lá thư từ người hâm mộ trên khắp cả nước gửi về, để bày tỏ sự mến mộ anh.

    mc le anh giang vien dai hoc so huu thanh tich khung chuyen tinh 10 nam vien man voi hoc tro cu1 copy 2
    Lê Anh sở hữu thành tích học tập được nhiều người ao ước.

    Vào năm 1995, MC Trịnh Lê Anh tốt nghiệp THPT và thi đỗ 2 trường là Học viện Ngoại giao và Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội. Nhưng sau đó anh đã chọn học Đại học Khoa học xã hội và nhân văn và tốt nghiệp cử nhân ngành Quan hệ quốc tế, đồng thời nhận bằng Thạc sĩ Du lịch tại ngôi trường này. Không những vậy, Trịnh Lê Anh còn sở hữu bằng Tiến sĩ Văn hóa - Du lịch.

    Hiện, anh đang là Phó Chủ nhiệm khoa Du lịch học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Nam MC phụ trách một số môn học, trong đó có môn Tổ chức sự kiện.

    Chuyện tình 10 năm với bà xã là học trò cũ

    Bà xã kém 10 tuổi của Lê Anh từng là học trò và đã đồng hành với nam MC suốt 10 năm trong công việc và cuộc sống. Lê Anh kết hôn với bà xã là Thu Hảo, sinh năm 1987, quê ở Mỹ Đức, Hà Nội. Cô từng là học trò cũ của MC Lê Anh. Cô hiện là Thạc sĩ, Trưởng khoa Du lịch - Khách sạn, trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội.

    mc le anh giang vien dai hoc so huu thanh tich khung chuyen tinh 10 nam vien man voi hoc tro cu4
    Lê Anh và bà xã Thu Hảo.

    Nói về người chồng giảng viên của mình, vợ MC Lê Anh chia sẻ với VietNamNet: "Từ hơn 10 năm trước tôi và anh Lê Anh quen nhau khi anh ấy là giảng viên còn tôi là sinh viên. Ấn tượng của tôi về thầy của mình ngày ấy là người rất nghiêm khắc nhưng cũng rất thông minh và hết lòng hướng dẫn sinh viên trong việc học tập. Trong khoảng thời gian là học trò của anh Lê Anh, tôi có tham gia nghiên cứu khoa học và anh Lê Anh là giảng viên hướng dẫn. Trong quá trình làm việc tôi càng cảm phục sự thông minh và làm việc rất khoa học của anh ấy".

    Vợ chồng MC Lê Anh - Thu Hảo đều nghiên cứu và giảng dạy chuyên ngành du lịch, MC Lê Anh lại từng là thầy của Thu Hảo nên cô bảo mình là người được chồng tư vấn nhiều trong công việc.

    mc le anh giang vien dai hoc so huu thanh tich khung chuyen tinh 10 nam vien man voi hoc tro cu5
    Cặp đôi đều rất kín tiếng kể từ khi hẹn hò.

    Cặp đôi từng có 10 năm tìm hiểu trước khi quyết định về chung một nhà. Trong 10 năm đó, họ luôn giữ mọi thứ trong bí mật vì không muốn mọi việc trở nên ồn ào. Ngay cả việc đám cưới, MC Lê Anh và Thu Hảo cũng cố gắng giữ bí mật vào phút chót.

    Nam MC và bà xã Thu Hảo đã chính thức về chung một nhà ngày 21/12/2020. Lê Anh chia sẻ, sau khi được bố mẹ hai bên đồng ý, anh đã quyết định tổ chức lễ thành hôn, tuy nhiên không quá rình rang, chủ yếu trong nội bộ gia đình.Sau gần 1 năm kết hôn, MC Lê Anh vợ cùng chào đón con đầu lòng. 

    mc-le-anh-giang-vien-dai-hoc-so-huu-thanh-tich-khung-chuyen-tinh-10-nam-vien-man-voi-hoc-tro.webm

    Giảng viên Trịnh Lê Anh nói về "Du lịch hệ sinh thái có thay đổi sau COVID-19?". Video:  Youtube Trịnh Lê Anh - MC Lê Anh.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-le-anh-giang-vien-dai-hoc-so-huu-thanh-tich-khung-chuyen-tinh-10-nam-vien-man-voi-hoc-tro-cu-a513184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan