+Aa-
    Zalo

    MC Phan Anh giải thích về chữ "tham" của bản thân khi làm từ thiện, ủng hộ sao kê minh bạch

    ĐS&PL MC Phan Anh khẳng định ủng hộ quan điểm phải minh bạch trong việc kêu gọi từ thiện, đồng thời mong muốn pháp luật sớm vào cuộc để chấm dứt những thị phi, nghi ngờ.

    Ngày 24/9, MC Phan Anh đã tham gia một buổi tọa đàm về chủ đề từ thiện.

    Chia sẻ tại tọa đàm, MC Phan Anh kể lại hành trình đến với bà con năm 2016 của mình, anh cho biết lúc đó mọi người hỏi anh rằng bạn có tham không, anh trả lời: “Chắc chắn tôi phải trả lời tôi có tham, nhưng vào thời điểm đó tôi không nhận ra cái tham của mình. Ở đây không phải là tham lấy tiền của bà con mà tham được mọi người ghi nhận nhiều hơn, ủng hộ nhiều hơn.

    Tôi nhớ, ngày đầu tiên, tài khoản của tôi nhận được 8 tỷ đồng. Tôi thấy quá sức mình rồi, làm sao mình làm được. Tôi là người làm từ thiện không chuyên nghiệp nên xin mọi người chuyển hướng từ thiện cho các nhóm khác đi. Nhưng tôi vẫn sướng vì mọi người tin tôi nên mới chuyển tiền cho tôi.

    Tôi tham sự ghi nhận của mọi người nên dẫn đến việc không đủ tỉnh táo. Tôi không lường trước tất cả sự việc xảy ra, thậm chí có lường trước rồi nhưng cái tham ấy vẫn dẫn tới si mê.

    Còn cái sân si, là tôi thấy ai ý kiến gì là tôi ghét người ta, tranh đấu với người ta để chứng minh tôi trong sáng. Tôi mắc cười lắm, cứ cố gắng đi trả lời câu hỏi tại sao lại có thị phi này. Lẽ ra khi bà con nhận được món quà này tôi phải vui và hạnh phúc mà tôi cứ loay hoay mong chờ mọi người khẳng định tôi đang làm điều tốt. Vì thế từ thiện không phải làm cho bà con mà làm cho chính bản thân tôi".

    Bên cạnh đó, MC Phan Anh mong muốn pháp luật sớm vào cuộc để những thị phi, nghi ngờ về việc ăn chặn tiền từ thiện chấm dứt và để những người có tấm lòng vì cộng đồng vững tin tiếp tục công việc thiện nguyện.

    toa dam truc tuyen ca nhan lam tu thien the nao cho dung dspl 1
    MC Phan Anh phát biểu tại Tọa đàm.  Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Nói đến vấn đề minh bạch trong hoạt động từ thiện, nam MC nêu quan điểm ủng hộ tuyệt đối phải minh bạch, không phải trong chuyện từ thiện mà mọi lĩnh vực trong đời sống.

    “Chính trị, xã hội đều cần phải minh bạch, vì đó là điều kiện tiên quyết để cho sự phát triển. Minh bạch không phải để bảo vệ mình mà phải bảo vệ niềm tin của mọi nguời rằng những điều tử tế trong xã hội này còn tồn tại. Niềm tin rất có ý nghĩa trong cuộc sống. Chuyện minh bạch sao kê là chuyện đương nhiên”, nam MC bày tỏ.

    Trước đó, MC Phan Anh từng vướng bị đồn thổi ăn chặn 24 tỷ đồng tiền từ thiện miền Trung. Tuy nhiên, anh phủ nhận và tung hơn 6 kg tài liệu sao kê để chứng minh trong sạch.

    Nam MC khẳng định, toàn bộ chứng từ thu chi của hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung đã được đăng công khai trên website www.tuthiendelamgi.com để ai cũng có thể vào xem và kiểm tra, xác thực.

    Do đó, nếu khán giả thấy bất kể dấu hiệu nào về việc anh ăn chặn từ thiện hãy kiện và tố cáo với công an, anh sẵn sàng đối chất minh bạch.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-phan-anh-giai-thich-ve-chu-tham-cua-ban-than-khi-lam-tu-thien-ung-ho-sao-ke-minh-bach-a514247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan