+Aa-
    Zalo

    Mẹ bế con đang quấy khóc lên giường ngủ chung, không ngờ lại là lần cuối được ngủ cùng con

    ĐS&PL Người mẹ không thể ngờ chính hành động xuất phát từ lòng thương con lại khiến cậu con trai 2 tháng tuổi ra đi mãi mãi.

    Sự việc đau lòng xảy đến với chị Laurie Jade Woodruff (30 tuổi, tới từ Derbyshire, Anh) vào ngày 27/3/2015. Tối hôm đó, con trai 2 tháng tuổi tên Arthur của chị không ngừng quấy khóc. Để dỗ con trai, chị Laurie đã bế con lên giường nằm và cho cậu bé bú.

    Thời điểm đó, bà mẹ trẻ cảm thấy gần như kiệt sức nhưng chị vẫn cố gắng dỗ dành con. Có lẽ vì quá mệt mỏi, chị Laurie ngủ quên lúc nào không hay. Sáng hôm sau tỉnh dậy, chị tá hỏa phát hiện con trai cả người đã lạnh toát, mắt nhắm nghiền, thậm chí còn có máu khô chảy ra từ mũi.

    Cậu bé nhanh chóng được đưa tới Bệnh viện Nhi đồng cấp cứu nhưng được tuyên bố đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cậu bé Arthur qua đời vì Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS).

    “Ngồi trên xe cấp cứu để đến bệnh viện là trải nghiệm khủng khiếp nhất từ trước tới nay mà tôi từng trải qua”, chị Laurie kể lại.

    me be con quay khoc len giuong ngu chung khong ngo lai la lan cuoi cung duoc ngu cung con
    Chị Laurie và con trai Arthur.

    Được biết, Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (còn được gọi là “tử vong trong cũi”) là tình trạng bé sơ sinh đang khỏe mạnh bỗng tử vong đột ngột trong khi ngủ mà không có nguyên nhân.

    Đa số những ca tử vong như vậy xảy đến với các bé dưới 1 tuổi, đặc biệt là khoảng thời gian 6 tháng đầu đời. Các bé trai thường bị đột tử nhiều hơn bé gái. Hội chứng này thường xảy ra khi trẻ đang ngủ nhưng đôi lúc có thể xảy đến ngay cả khi các bé vẫn còn thức.

    Hiện, nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị đột tử vẫn chưa được xác định nhưng được cho là vì nhiều yếu tố khác nhau. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng nguyên nhân là do trẻ có những bất thường về não làm việc hô hấp và khả năng tỉnh giấc bị rối loạn. Một số nguyên nhân khác có thể kể đến như sinh non, nhẹ cân, nhiễm trùng đường hô hấp…

    Sau khi Arthur ra đi, chị Laurie vô cùng đau khổ, luôn dằn vặt và tự trách bản thân trong suốt 1,5 năm nhưng sau đó đã dần nguôi ngoai và trở nên mạnh mẽ hơn. Dù vậy, nỗi đau mất con vẫn luôn âm ỉ trong lòng chị. Hiện, chị Laurie đã chào đón đứa con thứ 2 tên Henry (4 tuổi) nhưng vẫn không ngừng nhớ Arthur mỗi ngày.

    Chia sẻ lại câu chuyện xảy ra với bản thân, chị Laurie muốn cảnh báo các cha mẹ về sự nguy hiểm khi để trẻ sơ sinh ngủ cùng người lớn.

    Đinh Kim(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-be-con-dang-quay-khoc-len-giuong-ngu-chung-khong-ngo-lai-la-lan-cuoi-duoc-ngu-cung-con-a500547.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan