Mẹ dạy con trai nếu bị bắt nạt phải "trả thù" mạnh hơn, không ngờ đứa trẻ gây ra một bi kịch động trời


Thứ 6, 30/07/2021 | 09:25


Cùng sự kiện

Câu chuyện chính là ví dụ cho hậu quả của việc phụ huynh gieo vào đầu con trẻ quan niệm dùng vũ lực để giải quyết.

Thời gian gần đây, câu chuyện xung quanh việc người mẹ giáo dục con trai phản kháng khi đối mặt với bạo lực học đường đang khiến dư luận Trung Quốc "dậy sóng" dữ dội.

Chị Lý có một cậu con trai đang theo học trường mẫu giáo ở gần nhà. Tuy nhiên, mới chỉ nhập học được vài ngày, người mẹ sốc nặng khi được cô giáo gọi điện báo tin con trai mình đã gây nên tai họa động trời. Đứa trẻ đã dùng gạch đập vào đầu bạn cùng lớp khiến em phải nhập viện.

Chị Lý ban đầu không dám tin, bởi con trai chị ở nhà rất ngoan ngoãn và biết vâng lời cha mẹ. Chị gặng hỏi con vì sao lại đánh bạn thì đáp lại: "Tại bạn đó đánh con trước!".

Lúc này, chị Lý mới ôm đầu hối hận. Thì ra, chính chị là người đã luôn nhắc nhở con trai rằng: "Nếu có đứa trẻ nào bắt nạt hoặc đánh con trước thì con phải dạy cho nó một bài học thật nặng nề!". Chính điều này đã khiến cho con trai có hành động như vậy với bạn học.

Chị Lý đã đến tận nơi xin lỗi đứa trẻ bị thương cùng gia đình. Vì điều kiện kinh tế khó khăn nên số tiền đền bù khiến chị rất mệt mỏi. Sau khi tìm mọi cách thương lượng, gia đình đứa trẻ chấp nhận số tiền bồi thường là 50.000 NDT (khoảng hơn 176.000.000 đồng).

Câu chuyện về con trai chị Lý chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho những bậc phụ huynh còn đang gieo vào đầu con trẻ quan niệm dùng vũ lực để giải quyết vấn đề.

Gia đình - Tình yêu - Mẹ dạy con trai nếu bị bắt nạt phải 'trả thù' mạnh hơn, không ngờ đứa trẻ gây ra một bi kịch động trời
Ảnh minh họa.

Một số chuyên gia cho rằng, điều cha mẹ nên làm là khuyên con bình tĩnh, cương quyết “dằn mặt” trẻ bắt nạt mình bằng chiêu: nhìn thẳng vào họ và dõng dạc nói “không được trêu tớ nữa”. Ngoài ra, phụ huynh cần dạy con biết cách chọn bạn, mở rộng mối quan hệ bạn bè thông qua việc tham gia các hoạt động trường lớp; Dạy con đi đâu cũng nên đi đông, tránh đi một mình vào chỗ khuất tầm nhìn của người lớn và tuyệt đối không đáp trả bạn bằng vũ lực.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-day-con-trai-neu-bi-bat-nat-phai-tra-thu-manh-hon-khong-ngo-dua-tre-gay-ra-mot-bi-kich-dong-troi-a508596.html