+Aa-
    Zalo

    Cô nàng 9X làm bánh kem tạo hình thiên nhiên: Từ tổ ong, chậu bon sai tới bể cá sinh động không thể rời mắt

    ĐS&PL Với sự tỉ mỉ cùng bàn tay khéo léo, cô nàng 9x đã “cho ra lò” những chiếc bánh kem cực hấp dẫn và lạ mắt, đẹp tới mức không nỡ ăn.

    Tô Khánh Chi (25 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Séc. Cô nàng từng gây “sốt” cộng đồng mạng với món xôi hoa đậu Hàn Quốc và bánh bao tạo hình rau củ quả giống thật đến khó tin.

    Vốn là một cô gái khéo léo và tài năng, Khánh Chi còn khiến nhiều chị em trầm trồ ngưỡng mộ khi làm ra những chiếc bánh kem đẹp hút hồn với tạo hình lạ mắt. Mỗi chiếc bánh kem đều được Khánh Chi dành tâm sức và thời gian tỉ mỉ trang trí.

    me man nhung chiec banh kem tao hinh doc la cua nu 9x xinh xan dep lung linh khien chi em tram tro 2
    Chiếc bánh kem tạo hình tổ ong đẹp mãn nhãn của Khánh Chi. 

    Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, Khánh Chi cho hay ý tưởng tạo hình những chiếc bánh kem độc lạ xuất phát từ các kỷ niệm trong cuộc sống của cô. Có lúc, cô nàng cũng tham khảo các mẫu bánh trên mạng. Theo Khánh Chi, đa số những chiếc bánh kem cô làm đều chứa đựng tâm tư và kỷ niệm riêng.

    “Thời gian hoàn thành mỗi loại bánh là khác nhau. Ví dụ, tôi làm chiếc bánh tạo hình chú bé ngồi câu cá mất 3 ngày, tạo hình cây liễu, nặn chú bé câu cá, tạo hình đáy sông. Bánh kem tạo hình cây bonsai làm nhanh hơn, mất khoảng hơn 1 ngày. Phần lâu nhất khi làm chiếc bánh này là uốn cây, tạo hình cố định cây”, cô nàng 9x cho biết.

    me man nhung chiec banh kem tao hinh doc la cua nu 9x xinh xan dep lung linh khien chi em tram tro1 1
    me man nhung chiec banh kem tao hinh doc la cua nu 9x xinh xan dep lung linh khien chi em tram tro3 2
    Bánh kem tạo hình chú bé ngồi câu cá và cây bonsai đẹp tới mức không nỡ ăn.

    Khi được hỏi về khó khăn khi làm bánh kem, Khánh Chi tiết lộ: “Cốt bánh là phần khó khăn nhất. Tôi đã làm hỏng không biết bao nhiêu mẻ bánh. Cốt bánh ngon phải khô nhưng vẫn đảm bảo độ ẩm mềm. Bánh phải nở cao ít nhất 7 – 10 cm thì mới dễ trang trí. Có những lần tôi làm bánh bị xẹp, chỉ cao 1 – 2 cm, không thể làm bánh gato nhiều tầng.

    Những lần đó, tôi phải tìm hiểu về cách đánh bông lòng trắng trứng, cách trộn bột sao cho khi nướng bánh không bị xẹp. Một điều quan trọng không kém là phải tìm hiểu hiểu về lò nướng của nhà. Mỗi một lò nướng có nhiệt độ khác nhau”.

    me man nhung chiec banh kem tao hinh doc la cua nu 9x xinh xan dep lung linh khien chi em tram tro10 1
    me man nhung chiec banh kem tao hinh doc la cua nu 9x xinh xan dep lung linh khien chi em tram tro7 1
    Mỗi chiếc bánh kem được tỉ mỉ tạo hình, chứa đựng tâm tư và kỷ niệm riêng của Khánh Chi.

    Theo lời kể của Khánh Chi, cô bén duyên với bếp núc, đặc biệt là khoản bánh trái kể từ mùa giãn cách đầu tiên tại Séc vào năm ngoái. Thời điểm đó, có nhiều thời gian rảnh, cô nàng đã bắt đầu làm và cho ra những mẻ bánh thơm phức, được mọi người hết lời khen ngợi.

    Cô tâm sự làm ra những mẻ bánh ngon đã là điều hạnh phúc nhưng sẽ càng vui hơn nếu nhận được nhiều lời khen, động viên và khích lệ từ mọi người. “Điều đó giống như động lực mỗi ngày của tôi vậy. Mỗi ngày lại cố gắng làm tốt hơn”, Khánh Chi nói.

    me man nhung chiec banh kem tao hinh doc la cua nu 9x xinh xan dep lung linh khien chi em tram tro5 1
    me man nhung chiec banh kem tao hinh doc la cua nu 9x xinh xan dep lung linh khien chi em tram tro2 1
    Cô nàng 9x khẳng định thất bại trong quá trình làm bánh là điều khó tránh khỏi, càng làm nhiều thì sẽ càng có nhiều kinh nghiệm hơn.

    Cô nàng 9x đa tài khẳng định, bất cứ ai cũng có thể tự mình làm những mẻ bánh thơm ngon, chỉ cần mọi người cố gắng, kiên nhẫn, chịu khó tìm tỏi tỉ mỉ, quan trong nhất là không bao giờ bỏ cuộc. Thất bại trong quá trình làm bánh là điều khó tránh khỏi nên đừng vội từ bỏ, càng làm nhiềuthì mới càng có nhiều kinh nghiệm, nâng cao tay nghề.

    me-man-nhung-chiec-banh-kem-tao-hinh-doc-la-cua-nu-9x-xinh-xan-dep-lung-linh-khien-chi-em-tram-tro.mp4

    Video cắt bánh kem tạo hình hành củ của Khánh Chi. Nguồn: FBNV

    Đinh Kim

    Ảnh: NVCC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-man-nhung-chiec-banh-kem-tao-hinh-to-ong-bon-sai-cua-co-nang-9x-dang-song-noi-xu-nguoi-a513392.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan