Mẹ mới vắng mặt 5 phút, khi trở ra thì ngã ngửa vì "tác phẩm nghệ thuật" của anh trai 3 tuổi trên đầu em gái


Thứ 5, 05/08/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Nghe con trai giải thích về "tác phẩm nghệ thuật" của mình, người mẹ liền bật cười, vừa giận mà vừa thương.

Không ít những câu chuyện bi hài xảy ra khi bố mẹ nhờ con lớn trông con nhỏ khiến dân mạng cười ra nước mắt. Mới đây, dân mạng Trung Quốc được phen "dở khóc dở cười" trước mái tóc "khó đỡ" của một bé gái được chính người mẹ chia sẻ.

Theo đó, chị Lục (đến từ Huệ Châu, Quảng Đông, Trung Quốc) là một người mẹ toàn thời gian với 3 đứa con nhỏ gồm 2 trai và 1 gái, trong đó con trai lớn nhất chỉ mới hơn 3 tuổi. Nhà đông con, chi Lục mỗi ngày đều tất bật đến mờ mắt, thậm chí đến việc đi vệ sinh cũng phải cố gắng nhanh hết sức vì sợ những đứa trẻ sẽ "gây họa" lúc nào không hay.

Ngày hôm đó chị Lục để các con cùng chơi với nhau ở ngoài phòng ngủ còn mình tranh thủ vào nhà tắm ít phút. Sau khi trở ra, chị hốt hoảng khi thấy từng túm tóc rơi lả tả trên giường. 

Gia đình - Tình yêu - Mẹ mới vắng mặt 5 phút, khi trở ra thì ngã ngửa vì 'tác phẩm nghệ thuật' của anh trai 3 tuổi trên đầu em gái

Dự cảm chuyện chẳng lành, mẹ tức tốc chạy đi kiểm tra con thì ngã ngửa khi phát hiện trên đầu con gái 1 tuổi đã bị cạo mất một mảng tóc lớn. Điều khiến người mẹ "giận tím người" hơn nữa chính là "tác phẩm nghệ thuật" này chính do cậu anh cả "trời đánh" 3 tuổi của cô bé gây ra. Đứa trẻ hồn nhiên nói rằng mình có ý tốt, sợ em gái thấy nóng nên đã ra tay cạo cho em kiểu tóc mát mẻ hơn. Nghe vậy, người mẹ chỉ biết bật cười trong sự bất lực.

Gia đình - Tình yêu - Mẹ mới vắng mặt 5 phút, khi trở ra thì ngã ngửa vì 'tác phẩm nghệ thuật' của anh trai 3 tuổi trên đầu em gái (Hình 2).

Chị Lục cho biết ông xã chị thường dùng tông đơ để cắt tóc cho hai con trai ở nhà, vì vậy cậu bé nghĩ rằng cũng có thể dùng nó để "thi triển" tay nghề trên đầu em gái, nào ngờ đâu lại khiến mái tóc trở nên nham nhở đến "phát khóc" như vậy.

Gia đình - Tình yêu - Mẹ mới vắng mặt 5 phút, khi trở ra thì ngã ngửa vì 'tác phẩm nghệ thuật' của anh trai 3 tuổi trên đầu em gái (Hình 3).

Câu chuyện hài hước của chị Lục sau khi được đăng tải đã khiến cộng đồng mạng bật cười thích thú. Dù vậy đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh cần phải cất giữ kỹ càng những vật dụng sắc bén để tránh gặp trường hợp éo le như trên, thậm chí là gây nguy hiểm cho trẻ.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-moi-vang-mat-5-phut-khi-tro-ra-thi-nga-ngua-vi-tac-pham-nghe-thuat-cua-anh-trai-3-tuoi-tren-dau-em-gai-a509228.html