Messi lập cú đúp, Barcelona giành chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha


Chủ nhật, 18/04/2021 | 00:40


Siêu sao người Argentina ghi 2 bàn trong chiến thắng đậm 4-0 của Barcelona trước Athletic Bilbao để giành chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2021.

Siêu sao người Argentina ghi 2 bàn trong chiến thắng đậm 4-0 của Barcelona trước Athletic Bilbao để giành chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2021.

Chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2021 là cuộc đối đầu giữa Athletic Bilbao và Barcelona. Bước vào trận đấu, Barcelona sớm chiếm lĩnh thế trận. Họ tạo ra liên tiếp những cơ hội ngon ăn trước khung thành đối phương. Ngay ở phút thứ 5, Barca đã có pha bóng nguy hiểm đầu tiên khi Frenkie de Jong đưa bóng chạm cột dọc khung thành Bilbao. Nhưng đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất mà các cầu thủ áo vàng có được trong hiệp 1.

Về phần Athletic Bilbao, họ chủ động nhường hoàn toàn thế trận cho đối thủ. Các học trò của Marcelino Garcia chỉ sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng rơi vào khoảng 20%. Họ kiên cường phòng ngự, đồng thời cũng sẵn sàng tận dụng cơ hội phản công. Bilbao cũng có một vài tình huống phối hợp tấn công đáng chú ý khiến cho hàng thủ Barcelona không thể thoải mái dâng cao.

Messi góp dấu giày ở 3 trong số 4 bàn thắng của Barca, và được trao danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: Reuters.

Bilbao thi đấu khá quyết tâm và phòng ngự khó chịu. Lối đá chặt chẽ giúp CLB xứ Basque giữ được kết quả hòa 0-0 đến hết 60 phút, đến khi hàng thủ đuối sức trước áp lực liên tục từ Barcelona.

Trong khi đó, thầy trò HLV Ronald Koeman tăng tốc trong hiệp hai và có đến 4 lần chọc thủng mành lưới đối thủ. Lần lượt Antoine Griezmann (60'), Frenkie De Jong (63'), Lionel Messi (68', 72') lập công để giúp Barca giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2020/21. Thắng lợi này giúp Blaugrana có thêm sự tự tin trong cuộc đua đến ngôi vương La Liga.

Đây là chức vô địch Cúp Nhà Vua lần thứ 31 của Barcelona và họ tiếp tục giữ kỷ lục về số lần đăng quang ở giải đấu này. Bilbao có lý do để tiếc nuối bởi cũng chỉ cách đây 2 tuần, họ thua Sociedad ở chung kết Cúp Nhà vua 2020 (hoãn lại do dịch Covid-19).

HLV Koeman sử dụng sơ đồ 3-5-2 quen thuộc với bộ ba tiền vệ Pedri, Busquets, De Jong còn Dest, Jordi Alba hoạt động ở hai bên cánh. Trên hàng công, nhiệm vụ ghi bàn thuộc về Messi và Griezmann.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-lap-cu-dup-barcelona-gianh-chuc-vo-dich-cup-nha-vua-tay-ban-nha-a362879.html