+Aa-
    Zalo

    Messi "sáng cửa" giành Quả bóng vàng 2021 sau chiến thắng của Argentina

    • DSPL
    ĐS&PL Lionel Messi đang đến gần với danh hiệu Quả bóng vàng thứ 7 sau khi đưa Argentina lên ngôi vô địch Copa Ameria 2021.

    Sáng 11/7 (giờ Hà Nội), Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina đánh bại Brazil 1-0 trong trận chung kết Copa America 2021. "El Pulga" có một giải đấu xuất sắc với 4 bàn thắng, 5 kiến tạo, đóng góp 75% số bàn thắng cho tuyển Argentina ở giải đấu này.

    Qua đó, Messi thâu tóm 2 danh hiệu cá nhân là Vua phá lưới và Cầu thủ hay nhất giải. Sau thành công này, cơ hội giành Quả bóng vàng 2021 của Messi cao hơn rõ rệt.

    messi sang cua gianh qua bong vang 2021 sau chien thang cua argentina1
    Chức vô địch Copa America 2021 là bước đệm để Messi tiến gần hơn với danh hiệu Quả bóng vàng. Ảnh: Reuters.

    Messi đã thi đấu thăng hoa tại Copa America 2021. Một mình siêu sao 33 tuổi ghi 4 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo, đưa Argentina lên ngôi vô địch đã được chờ đợi từ rất lâu. Trong khi đó tại Euro, những đối thủ của Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng như Kante, Lewandowski hay Ronaldo đều đã phải sớm dừng cuộc chơi.

    Theo xếp hạng mới nhất của Goal, Messi đang dẫn đầu trong cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá thế giới năm 2021, vượt qua những cái tên khác như Lewandowki (xếp thứ 2), Kante (xếp thứ 3), Mbappe (xếp thứ 5) hay Ronaldo (xếp thứ 7).

    Trước giải đấu năm nay, những vinh quang mà Messi giành được cùng đất nước Argentina chỉ nằm ở cấp độ trẻ. Đó là chức vô địch U20 World Cup 2005 và Huy chương vàng tại Olympic 2008. Trong màu áo đội tuyển, 3 trận chung kết Copa America 2007, 2015, 2016 và chung kết World Cup 2014 chỉ đổi lại những nỗi buồn.

    Chỉ còn khoảng 5 tháng nữa để khép lại năm 2021, danh hiệu Quả bóng Vàng sẽ trao cho người có một năm thi đấu xuất sắc nhất. Messi đã hoàn thành tốt gần hết chặng đường nhưng đang vướng mắc ở tương lai, khi chưa rõ chuyện đi hay ở tại Barca.

    Tờ ESPN khẳng định, Messi muốn tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp và chỉ chờ quay lại Tây Ban Nha để ký hợp đồng. Phần còn lại, chỉ cần Barca đưa ra một bản kế hoạch đủ tốt để siêu sao lớn nhất đội tỏa sáng trong phần đầu mùa giải 2021-2022, Quả bóng Vàng thứ 7 nằm chắc trong tầm tay Messi.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-sang-cua-gianh-qua-bong-vang-2021-sau-chien-thang-cua-argentina-a506766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan