+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc đón đợt rét đầu tiên, mưa lớn dồn dập ở miền Trung

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới tác động của không khí lạnh, mưa ở Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm dần, đêm và sáng 16/10 trời còn mưa, đến trưa chiều trời khô ráo.

    Báo Thanh Niên đưa tin, chiều ngày 15/10, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đã thông tin về diễn biến thời tiết, cảnh báo thiên tai nguy hiểm trong những ngày cuối tuần này.

    Ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết, trong khoảng 2-3 ngày tới, không khí lạnh liên tục được tăng cường, ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong ngày 16/10, mưa giảm dần ở Hà Nội và các tỉnh Bắc bộ. Sang đến ngày 17/10, các tỉnh Bắc bộ trời khô ráo, mưa chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm.

    mien bac don dot ret dau tien mua lon don dap o mien trung1
    Ảnh minh họa. Nguồn: An Ninh Thủ Đô.

    Ông Hưởng cho biết: "Dưới tác động của không khí lạnh, mưa ở Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm dần, đêm và sáng mai trời còn mưa, đến trưa chiều trời khô ráo. Tới ngày chủ nhật trời khô ráo hơn và kéo dài sang tuần tới. Tuy nhiên nhiệt độ về đêm và sáng ở Hà Nội cũng như các tỉnh Bắc Bộ có xu hướng giảm, vùng núi Bắc Bộ xuống dưới 20 độ, rét về đêm và sáng".

    Hà Nội cũng cảm nhận cái rét về đêm và sáng trong ngày 16, 17 và ngày 18/10 có khả năng xảy ra tình trạng rét. “Đây là đợt rét đầu tiên ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong mùa đông 2021-2022”, ông Hưởng nói thêm.

    Về đợt mưa lũ ở miền Trung thời gian tới, xác định là tổ hợp không khí lạnh với dải hội tụ nhiệt đới và khả năng vùng xoáy thấp ở Biển Đông chuyển vào. Tổ hợp này sẽ gây ra đợt mưa rất lớn ở các tỉnh từ Nghệ An trở vào đến Đà Nẵng, Quảng Nam và Kon Tum. Trọng tâm mưa là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

    Dự báo về đợt mưa lũ ở các tỉnh miền Trung trong những ngày tới, ông Hưởng cho biết, khả năng sẽ xuất hiện một tổ hợp thời tiết gồm không khí lạnh, giải hội tụ nhiệt đới và vùng xoáy thấp ở Biển Đông khả năng di chuyển vào.

    Tổ hợp này sẽ gây ra mưa rất lớn ở các tỉnh từ Nghệ An trở vào Đà Nẵng, Quảng Nam và Kon Tum. Trong đó, trọng tâm mưa là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, mưa sẽ dồn dập trong khoảng thời gian từ ngày 16, 17 và đêm 18/10.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-don-dot-ret-dau-tien-mua-lon-don-dap-o-mien-trung-a516372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan