Mỏ cát sông Tiền được bán với giá gần 2.812 tỷ đồng: Giá khởi điểm 7,2 tỷ đồng


Thứ 7, 10/04/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Với giá khởi điểm 7,2 tỷ đồng, vượt qua hơn 100 vòng đấu giá, mỏ cát trên sông Tiền được bán với giá gần 2.812 tỷ đồng.

Với giá khởi điểm 7,2 tỷ đồng, vượt qua nhiều vòng đấu giá, mỏ cát trên sông Tiền được bán với giá gần 2.812 tỷ đồng.

Xác nhận với PV báo Thanh Niên, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang cho biết, Trung tâm bán đấu giá tài sản thuộc sở Tư pháp tỉnh này vừa tổ chức bán đấu giá công khai khoáng sản cát sông tại 2 mỏ cát trên sông Tiền và sông Hậu.

Khai thác cát ở An Giang. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cụ thể, mỏ cát trên sông Hậu, thuộc xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú có trữ lượng khoảng 1,5 triệu khối cát, giá khởi điểm 4,4 tỉ đồng. Qua đấu giá, mỏ cát này được một doanh nghiệp (DN) ở thị xã Tân Châu, An Giang trúng quyền khai thác với giá 273 tỉ đồng.

Bất ngờ nhất là mỏ cát trên sông Tiền, thuộc xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, có trữ lượng khoảng 3 triệu khối cát được niêm yết giá khởi điểm 7,2 tỉ đồng, có 19 DN nộp đơn tham gia đấu giá quyền khai thác. Kết quả, qua 45 vòng đấu giá, một DN tại TP.HCM đã trúng đấu giá với số tiền gần 2.812 tỉ đồng, tăng hơn gấp 390 lần so với giá khởi điểm.

Trả lời tờ Tri thức Trực tuyến, ông Trần Thanh Hải - Chánh Văn phòng sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang, cho biết mỏ cát ở sông Hậu và sông Tiền của tỉnh này được đánh giá là lớn nhất miền Tây. Vì vậy, cát ở An Giang không chỉ phục vụ cho các công trình trong tỉnh mà còn được bán cho nhiều tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Hải cũng khẳng định, mỏ cát sông Tiền được bán đấu giá 2.812 tỷ đồng là số tiền lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực đấu giá mỏ cát tại An Giang.

Trong khi đó, ông Trần Anh Thư, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, thông tin tỉnh sẽ yêu cầu đơn vị trúng quyền khai thác mỏ cát nêu trên nộp 176 tỉ đồng theo quy định trước khi công bố kết quả trúng thầu. Sau đó, nộp tiếp 20% nữa thì tỉnh mới quyết định cấp quyền khai thác mỏ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-cat-song-tien-duoc-ban-voi-gia-gan-2812-ty-dong-gia-khoi-diem-72-ty-dong-a362069.html