+Aa-
    Zalo

    Mở “đại tiệc công nghệ”, Apple trình làng những sản phẩm nào khiến fan “đứng ngồi không yên”?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau nhiều đồn đoán, Apple mới đây đã chính thức tổ chức sự kiện trực tuyến trình làng những “siêu phẩm” mới gia nhập gia đình “Táo khuyết”.

    Sau nhiều đồn đoán, Apple mới đây đã chính thức tổ chức sự kiện trực tuyến trình làng những “siêu phẩm” mới gia nhập gia đình “Táo khuyết”, tuy nhiên, không có iPhone 12 như nhiều người dự đoán.

    Sự kiện giới thiệu một loạt các sản phẩm mới bao gồm dòng sản phẩm Apple Watch Series 6, Apple Watch SE, iPad 8, iPad Air 4 cùng Apple One và Apple Fitness+ của Apple đã diễn ra vào đúng 0h sáng ngày hôm nay (16/9).

    Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự kiện Apple Event lần đầu được tổ chức mà không có giớ truyền thông trong hội trường đưa tin như thường lệ.

    1. iPad Air 2020 (iPad Air 4)

    Theo thông tin được Apple cung cấp, iPad Air 4được trang bị màn hình Liquid Retina 10,9 inch cho độ phân giải 2360 x 1650 pixel, có hơn 3,8 triệu điểm ảnh. Màn hình cũng được thiết kế mỏng hơn, bao gồm lớp phủ chống phản chói và hỗ trợ True Tone, giống như iPad Pro.

    Mặc dù sẽ không có công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID như iPad Pro, dòng iPad Air mới lại được tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn đặt ở cạnh trên của máy và chạy iPadOS 14 đi kèm với một số cập nhật về khả năng sử dụng.

    Điểm nhấn đặc biết ở chiếc iPad Air 2020 là sản phẩm sẽ được sử dụng chip A14 Bionic với 11,8 tỷ bóng bán dẫn với 6 nhân xử lý, được phát triển dựa trên tiến trình – 5nm. Như thế, đây sẽ là sản phẩm đầu tiên trên thị trường được sử dụng loại chip này của Apple, giúp hiệu suất của iPad Air 4 tăng 40% so với Air 3. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 30%.

    iPad Air 4 là sản phẩm đầu tiên bán ra trên thị trường được sử dụng chip A14 Bionic. Ảnh: Apple

    “Ông lớn” trong ngành công nghệ còn quyết định thay đổi Lightning thành USB Type-C trên chiếc iPad này, nhờ vậy cho phép truyền dữ liệu với tốc độ lên đến 5 gigabit/ giây (nhanh hơn 10 lần so với mẫu Air trước đây) và sẽ hỗ trợ kết nối camera, ổ đĩa ngoài và màn hình ngoài ở độ phân giải lên đến 4K.

    Về camera, máy có một camera trước FaceTime 7MP, với khả năng quay video 1080p và Smart HRD, cùng một camera sau với cảm biến 12MP có khả năng quay 4K 60 khung hình/giây (FPS).

    Theo thông tin được biết, iPad Air 4 có hai loa nhưng mỗi loa sẽ nằm ở một phía khác nhau của máy tính, nhờ vậy, người dùng sẽ có trải nghiệm hiệu ứng âm thanh chân thực khi xem ở chế độ ngang.

    Ngoài ra, iPad Air mới còn được hỗ trợ Apple Pencil 2, phụ kiện bàn phím Smart Keyboard và Magic Keyboard của phiên bản iPad Pro 11 (2020), kết nối Wifi 6, Bluetooth, tùy chọn LTE cùng 2 mức bộ nhớ lưu trữ 64 GB và 256 GB

    Mặc dù phải đến đầu tháng 10, iPad Air 4 mới có mặt trên thị trường, nhưng đã cho phép đặt hàng trước từ bây giờ. Theo dự đoán, sản phẩm sẽ có giả bán khởi điểm là 599 USD (khoảng 13,88 triệu đồng).

    2. iPad 8

    iPad 8 là một sản phẩm nữa của Apple được ra mắt trong sự kiện diễn ra vào rạng sáng nay. Thiết bị này vẫn giữ nguyên màn hình Retina 10,2 inch ở độ phân giải 2160 x 1620 pixel với độ sáng 500 nit và viền màn hình dày. Ngoài ra iPad 8 vẫn giữ nguyên hỗ trợ phụ kiện là bút Apple Pencil cùng nhiều thông số kỹ thuật khác của thế hệ thứ 7.

    Bên cạnh Bluetooth 4.2, cảm biến Touch ID và phím Home quen thuộc, cổng Lightning cũng được giữ lại trên iPad thế hệ mới với khả năng kết nối 802.11ac (Wifi 6).

    Nhìn chung, iPad 8 chỉ có chút cải tiến trong dòng iPad cấp thấp, với sự lặp lại của công nghệ thay vì là một sản phẩm tiến bộ.

    iPad 8 nhìn chung không thay đổi quá nhiều so với iPad 7. Ảnh: Apple

    Điểm mới duy nhất của chiếc iPad này là vi xử lý A12 Bionic, mạnh mẽ hơn nhiều so với A10 trong iPad thế hệ thứ bảy. Bộ vi xử lý này có kết cấu 6 lõi, sử dụng công nghệ big.little, từng xuất hiện trên dòng iPad Pro thế hệ thứ ba. Với việc được trang bị vi xử lý này, các tác vụ yêu cầu năng lượng thấp hơn trên iPad 8 sẽ được thực hiện trên các lõi hiệu suất cao và sử dụng pin ít hơn, tiết kiệm năng lượng hơn.

    Sản phẩm này hiện có giá bán bằng iPad thế hệ thứ 7, với phiên bản 32GB có giá khởi điểm từ 329 USB (khoảng 7,62 triệu đồng). iPad 8 theo dự kiến sẽ được lên kệ vào ngày 18/9 (thứ 6 tuần này) nhưng khách hàng quan tâm đã có thể đặt trước sản phẩm ngay từ bây giờ.

    3. Apple Watch Series 6

    Về Apple Watch Series 6, đây là phiên bản nâng cấp nhẹ của Apple Watch Series 5 được ra mắt vào năm ngoái.

    So với Series 5 và cả Series 4, đồng hồ thông minh mới có thiết kế không thay đổi quá nhiều vì vẫn sử dụng màn hình LTPO Retina, hỗ trợ tính năng Alway-on Display với hai phiên bản kích thước là 40mm và 44mm cùng thân máy làm bằng thép không

    Tuy nhiên, sản phẩm này lại được trang bị con chip, và có thêm nhiều tính năng mới so với các thiết bị tiền nhiệm. Bên cạnh đó, thiết bị còn được ra mắt nhiều tùy chọn màu sắc mới gồm vàng, xanh dương, đỏ, bạc, đen cùng dây đeo “Solo Loop” có 6 màu được làm từ silicon, không có khấc điều chỉnh kích cỡ.

    Apple Watch Series 6 có 7 mặt đồng hồ khác nhau. Ảnh: Apple

    Cụ thể, Apple Watch Series 6 được sử dụng chip Apple 6 mới, giúp cải thiện hiệu năng của sản phẩm hơn 20%. Con chip này cũng đi kèm với những cảm biến theo dõi mới như đo độ cao theo thời gian thực rất hữu ích cho bộ môn leo núi.

    Sản phẩm được trang bị các cảm biến quang học mới cho phép đo độ bão hòa oxy trong máu của người dùng chỉ trong vòng 15 giây, và có thể đo liên tục theo thời gian thực để kịp thời phát hiện nếu nồng độ bão hòa oxy trở nên quá thấp.

    Khi sản phẩm hiển thị chỉ số SpO2 nằm trong khoảng từ 95% - 100%, sức khỏe người dùng đang ở trạng thái bình thường, nhưng nếu nó ở dưới mức 80% thì có thể bạn đang gặp các triệu chứng liên quan tới tim mạch và não bộ.

    Vì được chạy sẵn trên hệ điều hành watchOS 7, Apple Watch Series 6 được tích hợp thêm nhiều tính năng khác như theo dõi giấc ngủ, cảnh báo rửa tay, nhiều mặt đồng hồ tùy chỉnh mới với Memoji cá nhân hóa và có thể được chia sẻ với những người khác...

    Sản phẩm hiện đang được bán ra với mức giá khởi điểm là 399 USD cho phiên bản 40mm, nhưng sẽ không đi kèm củ sạc theo máy mà chỉ có dây sạc nam châm.

    4. Apple Watch SE

    Apple Watch SE là mẫu đồng hồ thông minh giá rẻ được ra mắt trong sự kiện vào rạng sóng hôm nay của Apple. Sản phẩm nhắm tới phân khúc người tiêu dùng bình dân này hiện đang được bán với giá 279 USD (khoảng 6,4 triệu đồng) cho bản GPS 40mm và 309 USD (Khoảng 7,6 triệu đồng) cho bản 44mm.

    Sản phẩm có phần viền được làm bằng nhôm tái chế 100% với màn hình tương tự như Apple Watch Series 6. Việc được trang bị chip S5 với 2 lõi xử lý khiến đồng hồ đạt hiệu suất tốt hơn tới 2 lần.

    Đây là sản phẩm hướng tới phân khúc giá rẻ, rất hấp dẫn với nhiều người dùng. Ảnh: Apple

    Ngoài ra, sản phẩm cũng có một số tính năng khác going như Watch Series 6 được ra mắt cùng thời điểm, bao gồm gia tốc kế, con quay hồi chuyển và máy đo độ cao luôn bật, cũng như theo dõi giấc ngủ, phát hiện ngã và nhắc nhở rửa tay.

    Tuy nhiên, vì là dòng đồng hồ giá rẻ, đồng hồ thông minh này sẽ không được tích hợp tính năng đo điện tâm đồ (ECG) và không có màn hình luôn sáng (Alway-on Display).

    Một điều đặc biệt ở mẫu Watch SE mới là hỗ trợ Family Setup có các tính năng như giám sát tin nhắn, cảnh báo vị trí, tạo điều kiện cho các bậc phụ huynh dễ dàng thiết lập và quản lý Apple Watch của con cái.

    Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chia sẻ mặt đồng hồ với người khác bằng tính năng Face Sharing. Mẫu đồng hồ này còn thú vị ở chỗ nó tương thích với tất cả dây đeo của Apple Watch, lại có 3 kiểu vỏ khác nhau nên người dùng hoàn toàn có thể trộn và kết hợp chúng lại với nhau.

    5. Dịch vụ tập thể dục Apple Fitness+

    Theo thông tin được biết, Apple Fitness+ sẽ được tích hợp vào các sản phẩm của Apple là iPhone, iPad và Apple TV, nhưng nó được phát triển ưu tiên dành cho Apple Watch, và sẽ chính thức tới tay người dùng vào cuối năm nay.

    Dịch vụ này có sẵn 10 bài tập khác nhau, gồm đạp xe, chạy bộ yoga, tập luyện vùng lõi, tập luyện sức mạnh, chèo thuyền và các bài tập cường độ cao (HIIT).

    Các bài tập trong dịch vụ này đa phần đều đơn giản, tiện lợi và không yêu cầu dùng tới các dụng cụ tập luyện đơn giản hoặc phụ trợ, nhằm tăng tính tiện nghi, linh hoạt cho người dùng để có thể tập ở bất kỳ đâu.

    Với dịch vụ này, người dùng có thể tập ở bất kỳ đâu với cac bài tập tự chọn hoặc được Apple gợi ý. Ảnh: Apple

    Apple cho hay, khi sử dụng Fitness kết hợp với Apple Watch, các thông số như lượng calo tiêu thụ hay nhịp tim sẽ xuất hiện trên màn hình của máy, giúp người tập thuận tiện trong việc theo dõi tình hình cơ thể trong lúc tập luyện.

    Fitness cũng được trang bị thêm cả Apple Music để người dùng có thể lắng nghe những bài nhạc yêu thích ngay cả khi đang tập. Sau khi kết thúc mỗi bài tập, một bảng tóm tắt sẽ hiện lên màn hình để người dùng có thể xem các thông số sức khỏe một cách đầy đủ hơn.

    Nếu chọn mua theo tháng, người tập sẽ trả mức phí là 9,99 USD (khoảng 23 triệu đồng), còn nếu mua theo năm thì dịch vụ này có giá 79,99 USD (hơn 185 triệu đồng). Nếu mua chiếc Apple Watch Series 6 mới ra mắt, người dùng sẽ được tặng kèm 3 tháng miễn phí sử dụng dịch vụ Apple Fitness+ này.

    6. Gói dịch vụ Apple One

    Apple One được nhiều người đánh giá là sản phẩm “bom tấn” và quan trọng nhất trong mùa thu năm nay của Apple thay vì iPhone hay Apple Watch và iPad.

    Đây thực chất là một gói sản phẩm được phát triển dựa trên các dịch vụ đăng kí trả phí, mà thông qua đó, người dùng có thể đăng kí sử dụng nhiều hơn một dịch vụ vào cùng một thời điểm với mức giá thấp hơn.

    Gói dịch vụ này được cho là sản phẩm đáng mong đợi nhất của Apple trong mùa thu này. Ảnh: Apple

    Apple One bao gồm tất cả các dịch vụ trả phí mà Apple đang triển khai như Apple Music, Apple TV+, Apple News+, Apple Arcade, Apple Fitness+ và iCloud. Người dùng càng đăng ký nhiều dịch vụ thì ưu đãi sẽ càng lớn hơn.

    Nhờ gói dịch vụ mới ra mắt này, lượng người đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ tăng lên, đồng thời thể hiện mạnh mẽ sự chuyển đổi của Apple từ một công ty phần cứng, phụ thuộc vào iPhone để trở thành một công ty công nghệ - phần mềm với nhiều nguồn doanh thu tích lũy.

    Apple hiện đang đặt mục tiêu có 600 triệu người dùng đăng ký gói dịch vụ Apple One cho tới cuối năm nay, bao gồm cả người dùng đăng ký các dịch vụ của Apple Store.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-dai-tiec-cong-nghe-apple-trinh-lang-nhung-san-pham-nao-khien-fan-dung-ngoi-khong-yen-a339172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan