+Aa-
    Zalo

    Mở "Gian hàng Quốc gia Việt Nam" trực tuyến đầu tiên trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 30/11/2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - TMĐT&KTS (Bộ Công thương) đã tổ chức buổi Họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com”. "Gian hàng quốc gia Việt Nam" trên sàn thương mại điện tử JD.com (Trung Quốc) là khu gian hàng Việt Nam đầu tiên nền tảng TMĐT quốc tế.

    Thời gian qua, dịch covid-19 tại Việt Nam diễn biến phức tạp, nền kinh tế bị ảnh hưởng tiêu cực, bên cạnh đó thói quen tiêu dùng của người Việt tại thị trường nội địa cũng dần dịch chuyển từ mua hàng truyền thống sang hình thức mua hàng online thông qua phương tiện điện tử. CHính vì vậy thị trường TMĐT trở nên sôi động hơn và việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn.

    Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam chia sẻ: "Khi đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, chúng tôi đã phải thay đổi từ bán hàng truyền thống sang bán hàng trên kênh thương mại điện tử (TMĐT), và chúng tôi cũng phải kết hợp với người nông dân để đưa sản phẩm nông sản lên kênh TMĐT. Ngoài ra các kênh bán hàng trong nước, chúng tôi đã chuyển từ bán hàng trực tiếp sang bán hàng trực tuyến. Chúng tôi vận chuyển hoàn toàn miễn phí đến các hộ dân."

    sequence 0100015618still002
    Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam

    Trong giai đoạn dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới, xuất khẩu hàng hoá qua thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là một trong những giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam duy trì hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, cọ sát thực tế để hoàn thiện sản phẩm của mình, nâng cao năng lực doanh nghiệp và giá trị chất lượng hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam, đưa thương hiệu hàng Việt đến tay người tiêu dùng nhiều thị trường trên thế giới.

    Tiếp tục triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, trước mắt là thị trường Trung Quốc với các sản phẩm của Việt Nam có lợi thế tại thị trường Trung Quốc, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước như Sàn thương mại điện tử lớn và uy tín hàng đầu JD.COM, Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post), Vinanutrifood, Ngân hàng Cổ phần Việt Nam Thinh vượng (VP Bank), Visa … để tổ chức xây dựng “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.COM.

    Nhằm giới thiệu về chương trình, mô hình hoạt động cũng như các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, ngày 30/11 diễn ra buổi họp báo công bố chương trình “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.COM.

    sequence 0100030814still003
    Tại buổi họp báo sáng ngày 30/11/2021

    Có thể nói, việc hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với các đơn vị như Vinanutrifood, Viettel Post hay VPBank, Visa trong công tác vận hành “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com sẽ tạo thêm một kênh phân phối xuất khẩu cho các doanh nghiệp xuất khẩu, thúc đẩy gia thương hàng hoá, đưa những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường  quốc tế thuận lợi và hiệu quả nhất.

     Đây sẽ là gian hàng quốc gia biểu trưng sản phẩm Việt Nam, là không gian hàng hóa Việt đầu tiên trên sàn thương mại điện tử quốc tế nói chung và nền tảng trực tuyến tại Trung Quốc nói riêng do Việt Nam chủ trì triển khai qua phương thức thương mại điện tử xuyên biên giới.

    Tại buổi họp báo cũng diễn ra Lễ Ký kết hợp tác giữa Cục TMĐT & KTS với các đối tác Viettel Post, VpBank, Vinanutrifood,...triển khai chương trình JD.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-gian-hang-quoc-gia-viet-nam-truc-tuyen-dau-tien-tren-san-thuong-mai-dien-tu-trung-quoc-a520835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.