+Aa-
    Zalo

    Mỗi ngày ăn 1 quả ớt chuông, cơ thể sẽ nhận về 6 lợi ích bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài sự hấp dẫn nhờ vẻ đẹp lộng lẫy, ớt chuông còn mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

    1. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

    Ớt chuông có chứa một lượng sắt dồi dào, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Bên cạnh đó, với hàm lượng lớn vitamin C, ớt chuông vừa là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vừa giúp tăng cường khả năng hấp thu sắt tốt hơn.

    loi ich ot chuong 1

    2. Tăng cường hệ miễn dịch

    Một cốc ớt chuông xay nhỏ chứa 157% lượng vitamin C cần dùng hàng ngày. Lượng vitamin C phong phú trong các loại ớt khác nhau khiến cho loại rau này đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tật, giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.

    loi ich ot chuong 4

    3. Điều trị rối loạn tiêu hóa

    Ớt chuông có chứa tannin - đóng vai trò trung tâm trong điều trị rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, kiết lỵ rối loạn vi sinh vật đường ruột. Các tannin này hình thành chất nhầy, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày và ngăn ngừa sự phát triển của loét dạ dày. Ớt chuông cũng ngăn ngừa chứng khó tiêu bằng cách kích thích tiết dịch tiêu hóa.

    loi ich ot chuong 3

    4. Phòng chống ung thư

    Một loại chất chống oxy hóa, được gọi là lycopene, có trong ớt chuông đỏ. Nó là một loại carotenoid giúp chống lại các gốc tự do có được từ việc tiếp xúc với chất độc tự nhiên môi trường. Lycopene cũng có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Ớt vàng và màu da cam cũng rất giàu carotenoid, mà có thể bảo vệ tim mạch.

    loi ich ot chuong 5

    5. Ngăn ngừa trầm cảm

    Đối với những người bị trầm cảm và tâm trạng hay thay đổi, chế độ ăn cần được bổ sung thêm vitamin B6 là vitamin được tìm thấy rất nhiều trong ớt chuông. Vitamin B6 này làm tăng sản xuất serotonin và norepinephrine - hai chất dẫn truyền thần kinh ảnh hưởng đến tâm trạng và có thể giúp cải thiện tình trạng trầm cảm khi kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

    loi ich ot chuong 6

    6. Tăng cường thị lực

    Lutein và zeaxanthin là những sắc tố carotenoid bảo vệ điểm vàng của mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh, giúp cải thiện thị lực và chống lại các phản ứng oxy hóa gây tổn thương cho võng mạc mắt. Hiện nay, zeaxanthin được tìm thấy rất nhiều trong ớt chuông đỏ, ớt chuông cam và nhiều nhất là trong ớt chuông xanh. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ cũng chứa hàm lượng lớn vitamin A giúp tăng cường thị lực và ngăn ngừa chứng quáng gà.

    loi ich ot chuong 7

    Nên ăn ớt chuông sống hay chín?

    Ớt chuông có thể ăn sống hoặc ăn chín đều được. Nếu hệ tiêu hóa tốt thì bạn nên ăn sống để bảo toàn lượng vitamin C được hấp thụ vào trong cơ thể. Bởi nếu được chế biến ở nhiệt độ cao, lượng vitamin C trong ớt chuông thất thoát, giảm tác dụng nên cách tốt nhất là dùng sống.

    Tuy nhiên, với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm hoặc mắc bệnh về đường ruột thì không nên ăn ớt sống mà phải nấu chín, ăn với một lượng vừa phải. Để tiêu hóa dễ hơn, có thể cắt nhỏ, nướng qua trước khi chế biến thì càng tốt.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-ngay-an-1-qua-ot-chuong-co-the-se-nhan-ve-6-loi-ich-bat-ngo-a520714.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan