+Aa-
    Zalo

    Mới nhậm chức 2 tháng, ông Biden đã tính tới kế hoạch tái tranh cử năm 2024?

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ mới hơn 2 tháng trôi qua kể từ khi nhậm chức nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã lên kế hoạch tái tranh cử thêm 1 nhiệm kỳ nữa vào năm 2024.

    Chỉ mới hơn 2 tháng trôi qua kể từ khi nhậm chức nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã lên kế hoạch tái tranh cử thêm 1 nhiệm kỳ nữa vào năm 2024.

    Từ khi tuyên bố tranh cử vào Nhà Trăng nhiệm kỳ năm 2020 ở tuổi 78, ông Joe Biden đã trở thành ứng viên tổng thống lớn tuổi nhất tại Mỹ. Theo đó, vào tháng 11/2020, ông Biden đã xuất sắc đánh bại đối thủ lúc bấy giờ là cựu Tổng thống Donald Trump và trở thành nhà lãnh đạo mới của đất nước. 

    Tổng thống Biden cho biết ông dự tính tái tranh cử năm 2024. Ảnh: AP

    Mới đây, trong buổi họp báo chính thức đầu tiên tại Nhà Trắng kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Joe Biden đã được hỏi về tương lai và dự định về cuộc bầu cử năm 2024. Theo đó, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố: "Tôi có dự định tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa. Đó là những gì tôi mong muốn".

    Nói rõ hơn về vấn đề này, ông Biden cho biết ông kỳ vọng phó Tổng thống Kamala Harris sẽ một lần nữa đồng hành cùng ông trong cuộc đua năm 2024. Ông chia sẻ: "Tôi thật sự kỳ vọng điều này. Bà ấy đã làm rất tuyệt vời. Bà ấy là một người bạn đồng hành đáng ngưỡng mộ".

    Nếu ông Biden thật sự tham gia tranh cử và giành chiến thắng trong năm 2024, ông sẽ tiếp tục nhậm chức ở tuổi 82 và kết thúc nhiệm kỳ ở tuổi 84. Khi được hỏi về lý do của quyết định này, ông Biden đã ám chỉ tới cựu Tổng thống Trump và nói: "Người tiền nhiệm của tôi cần tôi làm vậy". 

    Bên cạnh đó, Tổng thống Biden được cho là đã châm biếm khi nhắc tới người tiền nhiệm: "Ôi người tiền nhiệm, tôi thật sự nhớ ông ấy".

    Được biết, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đang để ngỏ khả năng tái tranh cử vào năm 2024. Trong bài phát biểu ở Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), ông Trump đã nói rằng vào năm 2024 "một cựu tổng thống đảng Cộng hoà sẽ chiến thắng trở lại Nhà Trắng" và úp mở với câu hỏi: "Tôi không biết đó sẽ là ai?"

    Hiện tại, ông Trump cho biết ông đang tập trung vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 và nỗ lực giúp đảng Cộng hoà giành lại lợi thế của mình. Theo đó, trong 1 buổi phỏng vấn với Fox, cựu tổng thống nói rằng ông sẽ đưa ra câu trả lời chính thức về dự định tái tranh cử năm 2024 sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. 

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-nham-chuc-2-thang-ong-biden-da-tinh-toi-ke-hoach-tai-tranh-cu-nam-2024-a360484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan