+Aa-
    Zalo

    Mới ra tù vì án giết người lại tiếp tục đi buôn ma túy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đô có mang một gói heroin đến đưa cho Thực đem đi tiêu thụ. Trong lúc mang ma túy đi bán, Thực bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ.

    (ĐSPL)- Đô có mang một gói heroin đến đưa cho Thực đem đi tiêu thụ. Trong lúc mang ma túy đi bán, Thực bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ. Trước đó bị cáo Đô đã có một tiền án với bản án chung thân về tội giết người và đánh bạc, Đô vừa được đặc xá vào năm 2013.

    Theo tin tức báo Công Lý, TAND tỉnh Lạng Sơn vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Ngô Thị Thực, SN 1965, (tại thôn Đa Hội, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang, thường trú tại thị trấn Na Dương, Lộc Bình, Lạng Sơn) và Lương Văn Đô, 43 tuổi, thôn Phương Luật, xã An Phụ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

    Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Công Lý)

    Theo cáo trạng, ngày 13/9/2014, Lương Văn Đô có mang một gói heroin đến đưa cho Ngô Thị Thực đem đi tiêu thụ. Trong lúc mang ma túy đi bán, Thực bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm 36.9gam ma túy, hàm lượng chất ma túy là 68,7\% và một số tang vật khác.

    Từ lời khai của Thực, cơ quan điều tra bắt giữ được Lương Văn Đô. Theo tài liệu, bị cáo Đô đã có một tiền án với bản án chung thân về tội giết người và đánh bạc. Đô vừa được đặc xá vào năm 2013. HĐXX nhận định Đô thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm.

    Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX tuyên phạt Lương Văn Đô 12 năm tù, Ngô Thị Thực 9 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Vào tháng 6, tại Hải Phòng, công an đã bắt giữ đối tượng Hà có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trước đây Hà từng là trùm ma túy ở đất Cảng và bị tuyên án tù chung thân. Khi Hà ra tù, đã lập lại các đường dây cũ và móc nối với nhiều đầu mối mới trên toàn quốc.

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 11/6, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hải Phòng phối hợp với Ban phòng chống ma túy Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển 1 và Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan thành phố bắt quả tang Hoàng Mạnh Hùng và Nguyễn Thị Hà đang có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Tang vật thu giữ 2 bánh heroin (658,59 gam), 11,79 gam ma túy đá, 5.100.000 đồng và nhiều tang vật liên quan. 

    Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hải Phòng phát hiện đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn từ các tỉnh biên giới phía Bắc về Hải Phòng và chuyển tiếp đi tiêu thụ tại các tỉnh khác. Đi sâu xác minh, trinh sát xác định kẻ cầm đầu đường dây ma túy nguy hiểm này là Nguyễn Thị Hà (tức Hà “ba tê”, 55 tuổi, ĐKTT tại quận Lê Chân – Hải Phòng).

    Hà vốn là một trùm ma túy “khủng” một thời của đất Cảng, từng bị TAND TP Hải Phòng tuyên phạt án tù chung thân. Tháng 3/2014, Hà ra tù, đã lập lại các đường dây cũ và móc nối với nhiều đầu mối mới trên toàn quốc. Cùng cầm đầu đường dây ma túy với Hà “ba tê” là Hoàng Mạnh Hùng (53 tuổi, ĐKTT phường Hải Hòa, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh; có 2 tiền án).

    NINH LAN(Tổng hợp)
    [mecloud]TxsxWJqAOo[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-ra-tu-vi-an-giet-nguoi-lai-tiep-tuc-di-buon-ma-tuy-a118272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.