+Aa-
    Zalo

    Một cây cảnh chỉ có 9 chiếc lá được bán với giá "sốc" 443 triệu đồng

    ĐS&PL Người phát ngôn của trang web đấu giá cho biết đây là cây cảnh trong nhà đắt nhất mà họ từng bán được.

    Theo truyền thông đưa tin, trang web có tên Trade Me tại New Zealand đã tổ chức đấu giá trực tuyến kéo dài một tuần cho giống cây trầu bà lá xẻ loại nhỏ, có lá nhiều màu khác nhau (tên đầy đủ là Rhaphidophora Tetrasperma, thường gọi là monstera lá nhỏ).

    Cuộc đấu giá kết thúc vô cùng mỹ mãn với khi có người đã trả giá bán kỷ lục lên đến 19.297 USD (gần 443 triệu đồng). Bà Millie Silvester, người phát ngôn của trang web này cho biết đây cũng là cây cảnh trong nhà đắt nhất mà họ từng bán được.

    cay canh duoc ban gia ky luc
    Chậu cây đột biến được bán với giá 19.297 USD (gần 443 triệu đồng).

    "Sau một cuộc chiến đấu giá quyết liệt trong những phút chót, chậu cây quý hiếm đã có hơn 102.000 lượt xem và hơn 1.600 người theo dõi, cho thấy người Kiwi (New Zealand) yêu thích cây cảnh trồng trong nhà đến mức nào", Silverster cho biết.

    Rhaphidophora Tetrasperma có nguồn gốc từ Thái Lan và Malaysia. Tại Việt Nam, loài cây này còn được biết đến với cái tên là Mini Monstera hay trầu bà lá xẻ. Theo tài khoản "Hurley88" - người bán cây trầu bà đột biến miêu tả: “Cái cây này có 8 lá, chiếc lá thứ 9 sắp bung ra. Mỗi lá đều có độ uốn lượn tuyệt vời cũng như thân và bám rễ rất tốt trong chậu cao 14cm”.

    Cuối năm 2020, tài khoản này cũng đã bán một cây trầu bà lá xẻ đột biến trên trang web Trade Me với giá 6.551 đô la New Zealand (khoảng 107 triệu đồng) và khẳng định đóng góp 1.000 đô la (khoảng 16,4 triệu đồng) cho mục đích từ thiện.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-cay-canh-chi-co-9-chiec-la-duoc-ban-voi-gia-soc-443-trieu-dong-a504219.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan