Một thời tuổi thơ "ùa về" khi Tân Thủy Hử lên sóng màn ảnh Việt


Thứ 3, 23/10/2018 | 03:38


Cùng sự kiện

Dù gặp nhiều tranh cãi khi phát sóng nhưng không thể phủ nhận Tân Thủy Hử vẫn có sức hấp dẫn riêng với cách thể hiện mới lạ và dàn diễn viên được yêu thích.

Dù gặp nhiều tranh cãi khi phát sóng nhưng không thể phủ nhận Tân Thủy Hử vẫn có sức hấp dẫn riêng với cách thể hiện mới lạ và dàn diễn viên được yêu thích.

Tân Thủy Hử được sản xuất với kinh phí đầu tư lớn, hội tụ được nhiều diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan như Trương Hàm Dư, Lý Tông Hàn, Huỳnh Hải Băng, An Dĩ Hiên, Can Đình Đình…

Nghiêm Khoan đảm nhiệm vai lãng tử Yến Thanh trong Tân Thủy Hử.

Với thời gian chuẩn bị thực hiện 1 năm, tiêu hao vốn đầu tư sản xuất tới 1,3 tỷ NDT (xấp xỉ 3.770 tỷ VND), bộ phim “bom tấn” này nhận được sự quan tâm chú ý không chỉ của khán giả trong nước mà còn thu hút nghị luận của báo giới quốc tế, đặc biệt tại khu vực châu Á. Mới đây, bộ phim đã lên sóng trên màn ảnh Việt, mang lại không ít những ký ức tuổi thơ và cũng không tránh khỏi bị so sánh với phiên bản gốc năm 1996.

Những mỹ nhân tuyệt sắc trong Tân Thủy Hử.

Với thế mạnh bề dày kinh nghiệm làm phim võ thuật cổ trang, phần nội dung võ thuật trong Tân Thủy Hử là tiêu điểm rất được công chúng chú ý. Theo tiết lộ của đạo diễn Cúc Giác Lượng, phiên bản mới vừa hoàn thành đã thành công khai thác toàn diện ưu điểm và thậm chí còn có nhiều đột phá. Đầu tiên xét về dung lượng, phần nội dung võ thuật chiếm tới 30% tác phẩm.

Tân Thủy Hử được thực hiện dưa theo tác phẩm của Thi Nại Am, miêu tả lại Trung Quốc thời kỳ cuối đời nhà Bắc Tống. Vua Tống Huy Tông là một vị hôn quân hồ đồ, vô đạo, hoạn quan Đồng Quán và thái sư Thái Kinh thao túng triều chính. Nhân dân sống cảnh lầm than, cơ cực, không được hưởng cuộc sống “như con người”...

Ở huyện Vận Hành – tỉnh Sơn Đông, có hảo hán Tống Giang phát động nông dân khởi nghĩa. Cuộc khởi nghĩa phát triển như vũ bão, 108 hảo hán cứu giúp người nghèo khó, hành hiệp trượng nghĩa, dẫn đến bọn quan lại “khiếp vía”, còn người dân vui mừng ủng hộ.

108 vị anh hùng hào kiệt ở Lương Sơn Bạc, người nào cũng có tính cách khác thường, cuộc đời vẻ vang. Tất cả họ đều có võ công siêu quần, có dũng có mưu, họ đều giúp trừ hại cho dân, đại nghĩa lẫm liệt, trung nghĩa hào kiệt.

Điều khiến Tân Thủy Hử trở nên ly kỳ, hấp dẫn là ngoài tính cách đa dạng của các nhân vật, các tình tiết còn mang nhiều tính bất ngờ, thú vị cho người xem. Người thủ lĩnh đầu tiên của Lương Sơn Bạc là Vương Luân, nhưng chính Vương Luân lại bị Lâm Xung giết để tôn Tiều Cái.

Tiều Cái được xem là người khai sáng Lương Sơn, nhưng lại không thuộc vào số 108 vị anh hùng - không thuộc vào 36 vị thiên cang hay 72 vị địa sát - vì ông bị tử trận trước khi Lương Sơn tập hợp đủ 108 người.

Tài năng, tính cách của các anh hùng Lương Sơn cũng phong phú, mỗi người một vẻ. Điều này khiến Thủy Hử lúc nào cũng mang lại sức hút rất lớn đối với khán giả mỗi thế hệ.

Tân Thủy Hử được phát sóng trên VTV2 vào lúc 20h hàng ngày, bắt đầu từ 20/10/2018.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thoi-tuoi-tho-ua-ve-khi-tan-thuy-hu-len-song-man-anh-viet-a248550.html