+Aa-
    Zalo

    Một tỉnh dự kiến dạy học trực tiếp từ đầu năm 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Sóc Trăng dự kiến cho học sinh THPT đến trường học trực tiếp từ ngày 4/1/2022, đối với học sinh lớp THCS là ngày 10/1.

    Ngày 3/12, Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản hỏa tốc xin ý kiến Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh này về thời gian tổ chức dạy học trực tiếp.

    Theo đó, thời gian dạy học trực tiếp đối với cấp THPT và tương đương dự kiến từ ngày 4/1/2022; đối với cấp THCS và tương đương dự kiến từ ngày 10/1/2022; đối với cấp tiểu học và trẻ mẫu giáo dự kiến từ ngày 14/2/2022; riêng đối với nhà trẻ vẫn tiếp tục tạm dừng cho đến khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát.

    soc trang du kien day hoc truc tiep tu dau nam 2022
    Sóc Trăng dự kiến dạy học trực tiếp từ đầu năm 2022. Ảnh: Vietnamnet.

    Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường học trực tiếp, sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các đơn vị trước khi học sinh đến trường phải xây dựng kế hoạch cụ thể, có giải pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong nhà trường.

    Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và các tổ chức đoàn thể vận động học sinh ra lớp, không để xảy ra tình trạng học sinh thiếu sách vở, quần áo, tập viết, vì điều kiện khó khăn mà không đi học.

    Các cơ sở giáo dục phải có mã QR niêm yết tại cổng trường để phụ huynh thuận tiện trong khai báo y tế; phụ huynh đưa đón học sinh phải đảm bảo nguyên tắc "một cung đường, hai điểm đến".

    Khi học sinh đến trường, tổ chức đón nhận trẻ an toàn tại khu vực cổng trường, tuyệt đối không để phụ huynh đưa đón tại lớp.

    Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cũng lưu ý trong trường hợp có một vài cơ sở giáo dục còn trưng dụng làm khu cách ly tập trung thì các trường lân cận liên kết với nhau sắp xếp bố trí lại quy mô lớp, số lượng học sinh/lớp, bố trí học một buổi/ngày (ca sáng, ca chiều) hoặc bố trí lệch giờ học… để có đủ phòng học trực tiếp.

    Ngoài ra, sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cũng đưa ra nhiều phương án tổ chức dạy và học phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương theo từng mức độ nguy cơ của xã, phường, thị trấn.

    Trong đó, đối với giáo dục mầm non, những trẻ ở các địa phương vùng xanh, trẻ từ 3 đến 5 tuổi đi học bình thường, thực hiện tốt 5K; ở địa phương vùng vàng, chỉ tổ chức cho trẻ 5 tuổi đi học và chia nhỏ mỗi lớp không quá 50% số lượng trẻ, còn trẻ từ 3-4 tuổi tạm dừng đến trường; trẻ ở các địa phương vùng cam và vùng đỏ đều phải tạm dừng đến trường.

    Đối với các cấp tiểu học, THCS, THPT, học sinh ở các địa phương vùng xanh đi học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục nhưng phải thực hiện phòng, chống dịch theo quy định, thực hiện tốt 5K; ở địa phương vùng vàng, tổ chức cho học sinh đi học nhưng không quá 50% số lượng học sinh trong một buổi học ở những nơi đảm bảo các điều kiện; ở các địa phương vùng cam và vùng đỏ, tất cả học sinh đều phải tạm dừng đến trường, theo Dân Trí.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-tinh-du-kien-day-hoc-truc-tiep-tu-dau-nam-2022-a521246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan