Mua chiếc thìa cong vẹo chỉ với 6.000 đồng, người đàn ông giật mình khi biết giá trị thực gấp 12.000 lần


Thứ 3, 03/08/2021 | 10:35


Cùng sự kiện

Người đàn ông cho rằng đó là một chiếc thìa cổ nên bỏ tiền mua, dù vậy chưa từng nghĩ nó có giá trị lớn đến vậy.

Theo thông tin được đăng trên The Sun, một người đàn ông giấu tên đến từ London (Anh) đã mua chiếc thìa cũ tại cửa hàng đồ cũ trên phố. Được biết, người đàn ông này vừa liếc mắt đã nhận ra chiếc thìa là một món đồ “độc nhất vô nhi”.

Vì thế, dù hình dạng của chiếc thìa trông méo mó và cong vẹo không khác nào mẩu sắt vụn, người đàn ông vẫn quyết định mua nó với giá 20 pence Anh (khoảng 6.000 đồng). Theo người đàn ông, đây rất có thể là một món đồ cổ quý giá.

Cộng đồng mạng - Mua chiếc thìa cong vẹo chỉ với 6.000 đồng, người đàn ông giật mình khi biết giá trị thực gấp 12.000 lần
Người đàn ông không ngờ chiếc thìa cong vẹo được mua lại với giá hơn 75,7 triệu đồng. Ảnh: The Sun

Người đàn ông này sau đó đã liên hệ với Lawrences Auctioneers ở Crewkerne, Somerset (Anh) để đăng ký bán đấu giá chiếc thìa. Trong lúc kiểm tra, chuyên gia Alex Butcher của tổ chức Lawrences Auctioneers nhận thấy đây là một chiếc thìa bạc dài 5 inch, có niên đại từ cuối thế kỷ 13.

Alex ước tính chiếc thìa có giá 500 bảng Anh (khoảng 16 triệu đồng). Tuy nhiên, khi được đem đấu giá trực tuyến, chiếc thìa cũ được một người trả giá tới 1.900 bảng Anh để mua chiếc thìa. Với các khoản thuế và phụ phí cộng thêm, người đàn ông cuối cùng thu về 2.375 bảng Anh (hơn 75,7 triệu đồng), gấp 12.000 lần số tiền mua ban đầu.

“Người tìm thấy chiếc thìa không phải là một chuyên gia về bạc nhưng lại có con mắt rất tin tường. Anh ấy đi tới cửa hàng nơi bày bán đủ thứ dao kéo hiện đại, trong số đó lại có chiếc thìa trông rất cũ kỹ này. Cảm thấy thú vị, anh ấy đã mua nó với giá 20 pence, sau đó liên hệ với chúng tôi thông qua trang web”, chuyên gia Alex kể lại.

Người đàn ông vô cùng vui mừng khi chiếc thìa bán được số tiền lớn như vậy. Ông dự định sẽ dùng tiền để mua một căn nhà tại miền Đông nước Anh.

Đinh Kim (Theo News 18, India Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-chiec-thia-cong-veo-chi-voi-6-000-dong-nguoi-dan-ong-giat-minh-khi-biet-gia-tri-thuc-gap-12-000-lan-a509002.html