Mưa lớn gây sạt lở đất ở Ấn Độ, ít nhất 112 người thiệt mạng


Thứ 7, 24/07/2021 | 14:30


Cùng sự kiện

Giới chức Ấn Độ cho biết cho biết mưa lớn gây lở đất đã làm ít nhất 112 người chết ở bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ.

Sau trận mưa lớn bất thường vào ngày 23/7, giới chức Ấn Độ cho biết đã có ít nhất 112 người chết ở bang Maharashtra.

Cụ thể, theo thống kê của các quan chức bang Maharashtra, ít nhất 38 người đã thiệt mạng ở Taliye, cách Mumbai 180km về phía đông nam, khi một trận lở đất san phẳng phần lớn một ngôi làng nhỏ. 9 vụ lở đất khác cũng xảy ra tương tự trong khu vực bang khiến 59 người dân bị chôn vùi. Ngoài ra, 15 người khác thiệt mạng do tai nạn liên quan đến mưa lớn.

Tin thế giới - Mưa lớn gây sạt lở đất ở Ấn Độ, ít nhất 112 người thiệt mạng
Mưa lớn khiến nhiều người thiệt mạng tại Ấn Độ.

"Lượng mưa lớn bất ngờ gây ra lở đất và ngập lụt nhiều nơi. Chúng tôi buộc phải xả nước từ các con đập, nên chúng tôi đang di chuyển người dân sống gần bờ sông đến nơi an toàn", ông Uddhav Thackeray - Thủ hiến bang Maharashtra trả lời báo chí.

Một quan chức khác của bang Maharashtra cho biết hàng nghìn xe tải đã bị mắc kẹt trên đường quốc lộ nối Mumbai với trung tâm công nghệ phía nam là Bengaluru do tình trạng ngập úng, lở đất diện rộng. Ngoài ra, hàng trăm ngôi làng và thị trấn hiện không có điện và nước uống.

Ấn Độ đã lập tức huy động lực lượng hải quân và không quân tham gia cứu hộ cho hàng nghìn người bị cô lập do lở đất và nước lũ đến nơi an toàn. Riêng hải quân, 7 đội cứu hộ được thành lập, trang bị xuồng cao su, áo phao và phao cứu sinh kèm theo sự hỗ trợ của thợ lặn chuyên nghiệp và một máy bay trực thăng. 

Tuy nhiên, do lượng mưa lớn và lũ lụt trên các sông nên lực lượng cứu hộ khá vất vả để di chuyển máy móc nhằm ứng cứu người dân nhanh chóng.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-gay-sat-lo-dat-o-an-do-it-nhat-112-nguoi-thiet-mang-a508031.html