+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ ở Venezuela, ít nhất 16 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 16 người ở bang Merida, miền Tây Venezuela, đã thiệt mạng trong các mưa lũ nghiêm trọng gây ra lở đất và khiến nước sông tràn bờ.

    Thống đốc bang Ramon Guevara (Venezuela) hôm 25/8 cho biết hơn 1.200 ngôi nhà đã bị phá hủy, ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn 17 người vẫn đang mất tích trong trận mưa lũ nghiêm trọng tại đây.

    Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều xe ô tô bị nước cuốn xuống đường, các tòa nhà và cơ sở kinh doanh đầy bùn và tình trạng lở đất để lại những tảng đá ngổn ngang khắp các con đường ở miền Tây Venezuela. 

    mua lu venezuela1
    Đường ngổn ngang đá do lở đất sau trận mưa lũ ở Tovar, bang Merida, Venezuela. Ảnh: Reuters

    Một số thị trấn trong khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ bao gồm Tovar, Bailadores, Zea và Santa Cruz de Mora đã rơi vào tình trạng mất điện điện hoặc và không thể liên lạc bằng điện thoại do nước lũ làm hỏng máy biến áp.

    Thống đốc Guevera cho biết cả chính quyền bang và thành phố đều không có đủ nguồn lực để hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng tuy nhiên nhấn mạnh ông đã yêu cầu các chuyên gia cơ sở hạ tầng làm việc với Caracas để sửa chữa các tòa nhà và đường xá.

    Hiện nay, ông Guevara đã chỉ đạo các tổ chức một trạm thu tiền viện trợ nhân đạo ở trung tâm thành phố Merida, nơi họ đang nhận quyên góp nước, thực phẩm, quần áo và chăn màn. Ông Guevara cũng cho triển khai các nhân viên y tế đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

    Được biết khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ là là một khu vực nông nghiệp, chuyên cung cấp lương thực cho nhiều nơi ở Venezuela. 

    Bộ trưởng Nội vụ Remigio Ceballos trong ngày 25/8 cũng cho biết: "Chúng tôi vẫn trong tình trạng khẩn cấp theo chỉ thị của Tổng thống Nicolas Maduro Moros".

    Ông thông tin ít nhất 54.543 người tại 87 thành phố trực thuộc trung ương đã bị ảnh hưởng bởi những con đường và cầu bị hư hỏng.  Đến thời điểm hiện tại, khoảng 80 nhân viên cứu hỏa và 60 quan chức Bảo vệ Dân sự từ Merida đã được triển khai tham gia các hoạt động khẩn cấp cùng với các thành viên của lực lượng vũ trang đóng quân trong khu vực.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-o-venezuela-it-nhat-16-nguoi-thiet-mang-a511271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan