+Aa-
    Zalo

    Muốn tăng cường sức khỏe tim mạch, hãy ăn những loại trái cây này

    • DSPL
    ĐS&PL Để sở hữu một trái tim khỏe mạnh, trong khẩu phần ăn hằng ngày bạn nên bổ sung các loại quả sau.

    1. Quả mọng

    Theo một nghiên cứu của Journal of Pediatrics, những phụ nữ tiêu thụ hơn 3 phần quả việt quất và dâu tây mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ bị đau tim 32%. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng các flavonoid chứa trong hai quả này là những yếu tố chính trong việc bảo vệ tim. Những chất chống oxy hóa này làm giảm tình trạng viêm của tim, do đó làm giảm sự kết tập tiểu cầu và cải thiện sức mạnh mao mạch.

    Các loại quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa cùng hàm lượng calo thấp nên rất thích hợp để bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Bạn có thể kết hợp các loại quả này cùng rau củ hay trái cây khác để nhận được những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ chúng.

    trai cay tot cho tim mach 1

    2. Dưa hấu

    Dưa hấu là loại quả rất dễ ăn, nhất là vào mùa hè. Bên cạnh vị ngon ngọt, dưa hấu còn đem lại những tác dụng tốt cho cơ thể vì chứa nhiều vitamin A, B6, C, folate, kali, chất xơ,…

    Theo các chuyên gia đến từ Đại học Purdue Mỹ, hoạt chất citrulline trong dưa hấu có tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch như giảm cân, giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

    trai cay tot cho tim mach 2

    3. Táo

    Táo chứa đầy flavonoid và chất xơ. Flavonoid có khả năng làm giảm sự kết dính tiểu cầu đến thành mạch máu của bạn, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám cholesterol.

    Vỏ táo cũng chứa hàm lượng chất xơ cao cùng với thành phần chống oxy hóa. Người bị bệnh tim mạch hay béo phì thì nên ăn táo và không nên gọt vỏ. Theo một nghiên cứu tại Mỹ gần đây, kết quả của việc ăn một quả táo mỗi ngày giúp giảm 40% cholesterol LDL, một cholesterol không tốt, góp phần gây xơ cứng động mạch (xơ vữa động mạch) và bệnh tim.

    trai cay tot cho tim mach 3

    4. Đu đủ

    Đu đủ cung cấp các loại vitamin thiết yếu như vitamin A, C. Trong 100g đu đủ có 74-80 mg vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng một cách hiệu quả cho những ai ăn chúng. Đu đủ chứa một lượng lớn kali (mỗi 100g đu đủ chứa đến 257mg kali). Do đó, một trong những công dụng của đu đủ chín với tất cả mọi người là giúp cân bằng điện giải, điều chỉnh huyết áp, tăng năng lượng, cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường hoạt động của cơ.

    Ăn đu đủ hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên gấp nhiều lần. Đu đủ chín rất nhanh hỏng vì vậy cần ăn luôn khi chúng chín, và chúng chỉ bảo quản được trong tủ lạnh trong 2 ngày.

    trai cay tot cho tim mach 4

    5. Cam, quýt

    Các nhà dinh dưỡng học và y học đã kêu gọi mọi người thường xuyên ăn cam, quýt và rau quả để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp cao. Cam, quýt hay các loại thuộc họ cam ngoài việc giàu vitamin C những loại quả này còn cung cấp cho cơ thể những giá trị dinh dưỡng cao để tăng cường sức khỏe hàng ngày. Vitamin B9 có trong trái cam rất có lợi để phòng ngừa bệnh tim mạch và ung thư thanh quản.

    Đặc biệt hơn cam là một trong số những loại trái cây có chứa nhiều kali, một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Mức độ kali thấp có thể dẫn đến nhịp tim bất thường, đặc biệt là nếu bạn bị bệnh tim.

    trai cay tot cho tim mach 5

    6. Bơ

    Quả bơ là nguồn cung cấp chất chất béo đơn không bão hòa vô cùng có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp làm giảm cholesterol cũng như nguy cơ mắc bệnh tim.

    Một nhóm thử nghiệm chế độ ăn giảm cholesterol ở người thừa cân, béo phì với một quả bơ mỗi ngày cho thấy họ giảm được lượng cholesterol LDL. Đó là một yếu tố làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, bơ cũng rất giàu kali - một dưỡng chất cần thiết cho tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ.

    trai cay tot cho tim mach 6

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-tang-cuong-suc-khoe-tim-mach-hay-an-nhung-loai-trai-cay-nay-a516561.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan