+Aa-
    Zalo

    Mỹ ban bố tình trạng thảm họa tại Louisiana

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 15/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ban bố tình trạng thảm họa tại bang Louisiana, nơi đã bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Hôm 15/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ban bố tình trạng thảm họa tại bang Louisiana, nơi đã bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

    [mecloud]zkM4OrhYqM[/mecloud]

    Lực lượng cứu hộ Mỹ đã giải cứu được hơn 7.000 người bị mắc kẹt do trận lũ lụt lịch sử.

    Thống đốc John Bel Edwards cho biết, nhiều cư dân ở phía Nam bang Louisian đã được cứu ra khỏi những chiếc xe ô tô, nhà riêng và dọa bệnh viện bị ngập.

    Bang Louisiana sẽ còn tiếp tục hứng chịu những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão đổ về từ vùng Vịnh Mexico. Mặc dù cơn bão đang di chuyển về phía Tây tới bang Texas, nhưng cư dân Louisiana vẫn nên thận trọng, Thống đốc Edwars cho biết tại một cuộc họp báo.

    Bang Louisiana sẽ còn tiếp tục hứng chịu những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão đổ về - Ảnh: Reuters.

    Toàn khu vực tại Louisana chìm trong biển nước.

    Mưa lớn lan sang phía Bắc nước Mỹ sẽ tiếp tục gây nên nguy cơ xảy ra lũ quét trên một khu vực rộng lớn trải dài từ bang Texas tới khu vực thung lũng ở bang Ohio.

    "Mặc dù hôm nay 15/8 đã lập tức có nắng nhiều, những mực nước vẫn có thể sẽ tăng ở nhiều khu vực, vì vậy hiện nay chưa phải là thời điểm để giảm các biện pháp bảo vệ", ông Edwards nói thêm, và cho rằng đây là trận lũ lụt chưa từng xảy ra.

    Tổng thống Obama đã ra tuyên bố tình trạng thảm họa sau khi nói chuyện vớiông Edwards, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

    Giới chức Mỹ vẫn đang khẩn trương triển khai các chiến lược để giải cứu những người vẫn bị mắc kẹt do trận lũ lụt.

    "Chúng tôi hiện vẫn triển khai rất nhiều cuộc tìm kiếm và cứu hộ", James Waskcom, Giám đốc văn phòng an ninh nội địa và tình trạng khẩn cấp của bang Louisiana cho hay. Khoảng 5.000 người đã bị buộc phải ngủ qua đêm ở nhà tạm trên toàn bang Louisiana.

    Đại tá Michael Edmonson cho biết máy bay trực thăng đã vận chuyển thực phẩm và nước cho những người vẫn còn bị mắc kẹt do lũ lụt. Máy bay trực thăng cũng đã đưa một số người đang mắc bệnh nghiêm trọng đến các khu vực khác.

    Khoảng 1.700 lính vệ binh quốc gia được triển khai thực hiện công tác cứu hộ. Ít nhất 5 người đã thiệt mạng ở Louisiana do lũ lụt.

    Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia của Mỹ (NWS) cho biết, trận mưa lớn xảy ra vào hôm 12/8 với lượng mưa lên tới 15-25 cm, là nguyên nhân gây ra tình trạng lũ lụt “lớn chưa từng thấy”.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]KRTXOtQWNG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ban-bo-tinh-trang-tham-hoa-tai-louisiana-a143824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan