Mỹ chính thức "cấm cửa" ứng dụng WeChat và TikTok của Trung Quốc


Thứ 7, 19/09/2020 | 08:57


Cùng sự kiện

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cấm tải ứng dụng TikTok và WeChat của Trung Quốc trên lãnh thổ Mỹ vì lo ngại an ninh quốc gia và bảo mật dữ liệu.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cấm tải ứng dụng TikTok và WeChat của Trung Quốc trên lãnh thổ Mỹ vì lo ngại an ninh quốc gia và bảo mật dữ liệu.

The Guardian trích dẫn tuyên bố hôm 18/9 của Bộ Thương mại Mỹ cho hay, mọi động thái phân phối hoặc duy trì WeChat hoặc TikTok trên các cửa hàng ứng dụng trực tuyến sẽ bị cấm từ ngày 20/9. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cấm tải hai ứng dụng này của Trung Quốc trên lãnh thổ Mỹ vì lo ngại an ninh quốc gia và bảo mật dữ liệu.

Tin thế giới - Mỹ chính thức 'cấm cửa' ứng dụng WeChat và TikTok của Trung Quốc

Chính quyền Trump vừa quyết định "cấm cửa" hoàn toàn hai ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc. Ảnh: CNBC.

Theo đó, việc tải 2 ứng dụng này trên lãnh thổ Mỹ đều bị cấm, đồng nghĩa "cấm cửa" TikTok và WeChat trên AppStore, Google Play hay bất cứ nhà cung cấp ứng dụng nào trên các nền tảng "có thể tiếp cận từ Mỹ".

Ngoài ra, việc lưu trữ hoặc chuyển lưu lượng truy cập internet liên quan đến WeChat sẽ bị cấm từ 20/9. Lệnh cấm tương tự với ứng dụng TikTok sẽ có hiệu lực muộn hơn, kể từ ngày 12/11.

Các biện pháp hạn chế khác vẫn có thể được thông báo sau đó, bao gồm cả lệnh xử phạt đối với những ứng dụng khác nếu chúng được coi là giải pháp thay thế.

Tin thế giới - Mỹ chính thức 'cấm cửa' ứng dụng WeChat và TikTok của Trung Quốc (Hình 2).

ByteDance đã đàm phán với Oracle Corp và những đối tác khác để thành lập một công ty mới, TikTok Global. Ảnh: Reuters.

"Các hành động ngày hôm nay chứng minh một lần nữa rằng Tổng thống Donald Trump sẽ làm mọi thứ trong quyền hạn của ông để bảo đảm an ninh quốc gia của chúng ta và bảo vệ người dân Mỹ khỏi các mối đe dọa từ Trung Quốc" , trích tuyên bố của Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross.

Những người đã có sẵn các ứng dụng trên điện thoại vẫn có thể giữ và sử dụng bình thường. Tuy nhiên, họ sẽ không thể tải xuống các bản cập nhật mới nhất.

Bích Thảo (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chinh-thuc-cam-cua-ung-dung-wechat-va-tiktok-cua-trung-quoc-a339547.html