Mỹ có thể tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi vào tháng 11


Thứ 2, 25/10/2021 | 09:49


Cùng sự kiện

Nếu nhận được sự chấp thuận theo quy định và khuyến nghị từ CDC Mỹ, có khả năng vaccine ngừa COVID-19 sẽ có sẵn cho trẻ em từ 5-11 tuổi trong vòng 1 hoặc 2 tuần đầu tiên của tháng 11.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, bác sĩ Anthony Fauci cho biết vào ngày 24/10 (giờ địa phương), dự đoán kế hoạch cho thấy nhiều trẻ em được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ trước cuối năm nay, Reuters đưa tin. 

"Nếu mọi việc suôn sẻ, chúng tôi nhận được sự chấp thuận theo quy định và khuyến nghị từ CDC, có khả năng vaccine sẽ có sẵn cho trẻ em từ 5-11 tuổi trong vòng 1 hoặc 2 tuần đầu tiên của tháng 11", ông Fauci nói trong một cuộc phỏng vấn với ABC's This Week.

Tin thế giới - Mỹ có thể tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi vào tháng 11
Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, phát biểu trong phiên điều trần của Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu của Thượng viện tại Tòa nhà Văn phòng Thượng viện Dirksen ở Washington, DC, Hoa Kỳ, ngày 20/7. Ảnh: Reuters.

Các quan chức của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đang xem xét đơn đăng ký của Pfizer/BioNTech để xin cấp phép vaccine 2 liều cho trẻ nhỏ, với nhóm cố vấn bên ngoài dự kiến ​​sẽ cân nhắc vào ngày 26/10. FDA thường tuân theo lời khuyên của ban hội thẩm nhưng điều này không hoàn toàn bắt buộc.

Các cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ cân nhắc các khuyến nghị về vaccine tại một cuộc họp vào ngày 2 và 3/11, giúp đưa ra quyết định cuối cùng của giám đốc.

Giám đốc CDC Mỹ Rochelle Walensky, phát biểu tại Fox News Sunday, cũng cho biết cơ quan này muốn hành động nhanh chóng. Bà nói: “Sau khi họ (FDA) có thể xem xét tính khoa học và tiến hành hành động theo quy định và CDC sẽ họp. Nếu tất cả những điều đó diễn ra suôn sẻ, chúng tôi sẽ hành động nhanh chóng".

Sau khi được cấp phép, khoảng 28 triệu trẻ em ở Mỹ sẽ đủ điều kiện tiêm loại vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên của Mỹ dành cho trẻ nhỏ. Liều vaccine của Pfizer/BioNTech đã có sẵn cho trẻ từ 12-17 tuổi và các công ty vẫn đang nghiên cứu nó cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Mặc dù trẻ em có tỉ lệ tử vong do COVID-10 thấp hơn người lớn, ngày càng nhiều trẻ em mắc bệnh và cơ quan chức năng vẫn đang nghiên cứu triệu chứng lâu dài của COVID-19 ở trẻ. Có lo ngại rằng nhiều người lớn đã do dự hoặc phản đối vaccine COVID-19 sẽ tiếp tục không cho con mình tiêm vaccine.

Khi được hỏi liệu trường học có nên bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em hay không, bà Walensky nói: "Hiện tại, chúng tôi đang được ủy quyền. Chúng tôi đang thảo luận về việc ủy ​​quyền. Tôi nghĩ chúng tôi cần đưa trẻ đi tiêm chủng thông qua ủy quyền này và phải được chấp thuận trước khi chúng tôi có thể đưa ra phán quyết ở đó".

Bích Thảo (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-co-the-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-tre-em-tu-5-11-tuoi-vao-thang-11-a517191.html