+Aa-
    Zalo

    Mỹ đánh sập hàng loạt trang tin tức của Iran với cáo buộc đưa tin sai sự thật

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà chức trách Mỹ đã chặn hàng loạt các trang tin tức có liên quan tới chính phủ Iran với cáo buộc các trang này đưa tin sai sự thật.

    Ngày 22/6 (theo giờ địa phương), các nhà chức trách Mỹ đã chặn các trang tin tức có liên kết với nhà nước Iran với cáo buộc đưa tin sai sự thật. Động thái này được đưa ra trong thời điểm Iran chuẩn bị có tổng thống mới và quan hệ giữa 2 nước vẫn đang vô cùng căng thẳng. 

    Trang Guardian trích thông tin từ một quan chức Mỹ giấu tên cho biết Washington đã chặn khoảng 30 trang tin tức, phần lớn đưa các thông tin sai lệch từ Iran. 

    Các hãng thông tấn Iran cho biết, chính phủ Mỹ đã đóng cửa một số trang web truyền thông của Iran và các trang web thuộc các nhóm liên kết với Tehran, chẳng hạn như phong trào Houthi của Yemen. Một số trang web sau đó đã được hiển thị như bình thường.

    my danh sap trang web iran
    Nhiều trang tin tức của Iran thông báo đã bị Mỹ thu giữ tên miền với cáo buộc đưa tin sai sự thật. Ảnh: Reuters

    Trang web của Masirah TV bằng tiếng Ả Rập, do Houthis điều hành, viết: "Tên miền almasirah.net đã bị chính phủ Mỹ đóng cửa theo lệnh như một phần hành động thực thi pháp luật của Cục Công nghiệp và An ninh, Văn phòng Thực thi Xuất khẩu và Cục Điều tra Liên bang". Sau thông tin trên, Masirah TV sau đó đã mở lại với một tên miền khác. 

    Al-Alam TV, một kênh truyền thông sử dụng tiếng Ả Rập, cũng đăng tải thông tin tương tự trên Telegram, thông báo việc trang thông tin điện tử của kênh này đã bị chính phủ Mỹ chặn. Các thông báo cũng xuất hiện trên các trang web của Press TV, bằng tiếng Anh của Iran, và Lualua TV, một kênh truyền hình độc lập của Bahrain bằng tiếng Ả Rập phát sóng từ Anh.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên Mỹ đóng cửa những trang tin tức với cáo buộc đưa tin sai sự thật. Vào tháng 10 năm ngoái, các công tố viên Mỹ đã chặn một mạng lưới các trang webd được cho là thuộc sở hữu của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) và tham gia một chiến dịch nhằm truyền bá thông tin chính trị sai lệch trên khắp thế giới.

    Thời điểm ấy, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ đã chiếm quyền kiểm soát 92 tên miền được IRGC sử dụng để làm phương tiện truyền thông độc lập, nhằm đến độc giả ở Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Đông Nam Á. 

    Minh Hạnh(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-go-hang-loat-trang-tin-tuc-cua-iran-voi-cao-buoc-dua-tin-sai-su-that-a504710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan