+Aa-
    Zalo

    Mỹ "lột xác" toàn bộ phi đội oanh tạc cơ B-52H bằng trang bị thế hệ mới

    • DSPL
    ĐS&PL Không quân Mỹ sẵn sàng mua hơn 600 động cơ mới cho B-52H để đảm bảo những máy bay này có thể hoạt động đến sau năm 2050.

    Không quân Mỹ sẵn sàng mua hơn 600 động cơ mới cho B-52H để đảm bảo những máy bay này có thể hoạt động đến sau năm 2050.

    Máy bay ném bom chiến lược hạng nặng B-52H. Ảnh: Drive

    Phi đội máy bay ném bom chiến lược hạng nặng B-52H của Không quân Mỹ đang được nâng cấp để trở thành đội bay “trăm tuổi”. Kế hoạch này bao gồm việc mua hơn 600 động cơ mới, đảm bảo rằng "Big Ugly Fat Fella" được chuyển giao vào đầu những năm 1960 có thể bay đến năm 2050 hơn.

    Phi đội máy bay ném bom B-52H của Không quân Mỹ là những chiếc cuối cùng trong số 744 máy bay ném bom B-52 được chế tạo trong Chiến tranh Lạnh.

    75 chiếc B-52H được chia thành hai nhóm, 57 chiếc trong Không quân và 18 chiếc khác trong Lực lượng Dự bị Không quân. Các máy bay phản lực này được chuyển giao từ tháng 5/1961 đến tháng 10/1962.

    Ban đầu B-52H được thiết kế như một máy bay ném bom hạt nhân, sau đó nhiệm vụ của B-52H được mở rộng trong nhiều thập kỷ bao gồm: hỗ trợ tầm gần, ngăn chặn trên không, chặn đứng các hoạt động phản công trên không và trên biển.

    Tính linh hoạt của B-52 khiến nó trở nên vô giá đối với Không quân Mỹ hiện đại, nên lực lượng này quyết tâm giữ thời gian hoạt động của những chiếc máy bay này lâu nhất có thể. 

    B-52 có thể chở tới hơn 31 tấn bom dẫn đường bằng laser, bom dẫn đường bằng GPS và bom không điều khiển, cùng với tên lửa hành trình phóng từ trên không JASSM và loạt mìn hải quân Quickstrike. Trong nhiệm vụ hạt nhân, nó mang tên lửa hành trình phóng từ trên không AGM-86B. 

    B-52 sẽ đánh bại cả máy bay ném bom tàng hình B-1B Lancer và B-2 Spirit , nếu được trang bị động cơ mới, mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

    Mỗi chiếc B-52 được trang bị 8 động cơ Pratt & Whitney TF33-PW-103 , giống động cơ mà các máy bay phản lực đã được chuyển giao vào đầu những năm 1960. 

    Cùng với việc được trang bị động cơ mới, B-52H đang tiếp nhận màn hình LCD, máy tính và bộ kết nối liên lạc mới.

    Những trang bị mới được kết hợp với 1 radar quét mảng pha điện tử chủ động cho phép nó phát hiện thêm nhiều mục tiêu hơn trên biển và trên đất liền với khoảng cách xa hơn.

    Kết quả là máy bay này có thể thu thập thêm nhiều dữ liệu từ các lực lượng của đối phương và gửi đến trạm chỉ huy thông qua các liên kết.

    Về vũ khí, B-52H sẽ mang được nhiều vũ khí hơn, đặc biệt là dòng tên lửa hành trình tầm xa mang đầu đạn hạt nhân (LRSO) hoặc tên lửa hành trình được trang bị vũ khí tiêu chuẩn.

    Mộc Miên (Theo Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-lot-xac-toan-bo-phi-doi-oanh-tac-co-b-52h-bang-trang-bi-the-he-moi-a343474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan