Mỹ ngừng cung cấp dịch vụ lãnh sự ở Nga


Thứ 4, 12/05/2021 | 21:42


Cùng sự kiện

Mỹ đã tạm ngừng cung cấp nhiều dịch vụ lãnh sự ở Nga khi số nhân viên làm việc tại đại sứ quán giảm vì các biện pháp trừng phạt trả đũa lẫn nhau giữa hai nước.

Tin thế giới - Mỹ ngừng cung cấp dịch vụ lãnh sự ở Nga
Đại sứ quán Mỹ tại Moscow, Nga. Ảnh: Sputnik

Theo Reuters, đại sứ quán Mỹ tại Moscow ngày 11/5 (giờ địa phương) thông báo, từ ngày 12/5 sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ lãnh sự thông thường cho công dân, bao gồm gia hạn hộ chiếu "trong tương lai gần" và chỉ xử lý các đơn xin visa trong trường hợp "khẩn cấp mang tính sinh tử".

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh số nhân viên làm việc tại đại sứ quán giảm vì các biện pháp trừng phạt trả đũa lẫn nhau giữa Mỹ và Nga.

Trước đó, hồi đầu năm nay, Nga đã cấm các cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ tuyển dụng các nhân viên không phải người Mỹ, buộc đại sứ quán phải giảm "75% nhân lực lãnh sự".

Quan hệ Nga-Mỹ ngày càng căng thẳng từ khi Washington cáo buộc Điện Kremlin can thiệp bầu cử Mỹ, thực hiện các cuộc tấn công mạng quy mô lớn và các hoạt động khác. Trong khi đó, Moscow luôn bác bỏ các cáo buộc này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden từ khi nắm quyền tiếp tục tăng áp lực lên Nga. Hồi tháng 4, Mỹ tuyên bố trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga và hạn chế các ngân hàng giao dịch với chính phủ nước này.

Nga sau đó đáp trả bằng việc trục xuất 10 nhà ngoại giao Mỹ, cấm các quan chức cấp cao Mỹ nhập cảnh và cấm Đại sứ quán Mỹ thuê nhân viên nước ngoài.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, chính phủ hai nước đang thảo luận về kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin, có thể sẽ diễn ra ngay trong tháng 6 tới tại một nước thứ 3.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ngung-cung-cap-dich-vu-lanh-su-o-nga-a500351.html