Mỹ nhân Tây Du Ký có thân phận "bà trùm" khét tiếng, giàu kếch xù, đóng phim chỉ vì vui


Thứ 2, 24/08/2020 | 13:30


Cùng sự kiện

Trương Thanh xuất hiện thoáng qua trong "Tây du ký" bản 1986 qua vai Vạn Thánh công chúa. Ngoài đời, nữ diễn viên tuổi ngũ tuần có cuộc sống xa hoa không kém bà hoàng.

Trương Thanh xuất hiện thoáng qua trong "Tây du ký" bản 1986 qua vai Vạn Thánh công chúa. Ngoài đời, nữ diễn viên tuổi ngũ tuần có cuộc sống xa hoa không kém bà hoàng.

Giữa "rừng hoa" của Tây Du Ký năm 1986, "Vạn Thánh công chúa" Trương Thanh được đánh giá là một trong những gương mặt xinh đẹp nhất. Dù chỉ xuất hiện trong một tập phim nhưng Trương Thanh vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả bởi nhan sắc kiều diễm. 
Trương Thanh sinh ra tại Hàng Châu, Trung Quốc. Từ năm 1979 đến năm 1982, bà tham gia biểu diễn tại Đoàn văn công quân khu Bắc Kinh. Giai đoạn năm 1982 đến 1990 là thời kỳ gắn bó với phim ảnh của bà. Ngoài "Tây Du Ký", cô còn góp mặt trong "Thượng Quan Uyển Nhi", "Loạn thế Hong Kong", "Công quan tiểu thư"... Cô được mệnh danh là Tây Thi thời hiện đại bởi vẻ đẹp hiếm có, đậm chất cổ điển.
Sau khi nổi tiếng, Trương Thanh không còn chuyên tâm vào diễn xuất, mà chuyển sang học thiết kế thời trang tại Học viện mĩ thuật Quảng Đông. Nữ diễn viên cũng rất hứng thú với ngành quảng cáo và từng giành rất nhiều giải thưởng trong lĩnh vực này. Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Trương Thanh rút lui khỏi làng giải trí và chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh. Bà trở thành bà trùm về quảng cáo và thời trang. 
Trương Thanh đảm nhận chức vụ phó chủ tịch tập đoàn may mặc, phụ trách khu vực Nam Mỹ vào năm 1991. Năm 2000, cô được bầu là Phụ nữ tiêu biểu châu Á, đảm đương vai trò Phó giám đốc Ủy ban Thế hệ trẻ Trung Quốc. Nhờ đầu óc sắc bén và tài năng trên thương trường, Trương Thanh sở hữu khối tài sản kếch xù với nhiều bất động sản lớn và hàng trăm triệu NDT.

Giàu có nhưng Trương Thanh hiếm khi chia sẻ về chuyện gia đình. Bà chỉ tâm sự có một người con trai. Năm xưa, bà bỏ đóng phim cũng vì thương con nhỏ dại. Nguồn tin từ báo chí tiết lộ Trương Thanh kết hôn với một doanh nhân Hoa kiều. Sự nghiệp của bà được ủng hộ khá lớn từ ông. Sau kết hôn, có thời gian bà đã sang nước ngoài sống.


Giờ có tuổi, Trương Thanh không cần lo lắng cho con cái nên có thể tự do với “giấc mơ nổi tiếng”. Mấy năm gần đây, Trương Thanh quyết định quay lại công việc diễn xuất, đảm nhận một số vai phụ. Trước câu hỏi về việc quay lại đóng phim dù cát-xê thấp, bà cười: “Vì nhớ và ham vui mà quay phim”.

Việt Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhan-tay-du-ky-co-than-phan-ba-trum-khet-tieng-giau-kech-xu-dong-phim-chi-vi-vui-a336230.html