+Aa-
    Zalo

    Mỹ nói gì về lời kêu gọi của WHO về việc hoãn tiêm liều bổ sung vaccine COVID-19?

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ mới đây đã lên tiếng đáp trả lời kêu gọi của WHO, đề nghị các nước giàu hoãn tiêm liều bổ sung vaccine COVID-19 để cung cấp cho các nước nghèo.

    Hôm 4/8 (theo giờ Mỹ), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kêu gọi các nước giàu tạm hoãn việc tiêm liều bổ sung vaccine COVID-19 để dành viện trợ cho các nước nghèo hơn, chưa có điều kiện tiêm chủng rộng rãi. Theo đó, WHO nhấn mạnh việc này sẽ giúp giảm bớt sự bất bình đẳng trong việc phân phối vaccine COVID-19 giữa các nước giàu và nghèo trên thế giới.

    Ngoài ra, WHO khẳng định đây là cách tốt nhất để ngăn ngừa sự bùng phát của đại dịch. Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu: "Chúng tôi không thể chấp nhận các quốc gia đã sử dụng đủ nguồn cung vaccine toàn cầu và vẫn có ý định sử dụng thêm, trong khi đó, vẫn còn những người dễ bị tổn thương trên thế giới chưa được tiêm phỏng".

    tiem vaccine covid 19 the gioi
    WHO kêu gọi các nước giàu tạm ngừng việc tiêm liều bổ sung vaccine COVID-19 để dành viện trợ cho các nước nghèo. Ảnh minh hoạ: Shutterstock 

    WHO cho biết việc các nước giàu tạm ngừng tiêm liều vaccine bổ sung, tính đến cuối tháng 9, sẽ giúp các quốc gia nghèo có thêm khoảng 10% dân số được tiếp cận và tiêm phòng COVID-19. 

    Dù chưa công bố kế hoạch tiêm thêm liều vaccine COVID-19 bổ sung cho người dân nhưng mới đây Mỹ đã lên tiếng phản hồi lời kêu gọi của WHO. Trong đó, Nhà Trắng nói rằng họ có đủ điều kiện để vừa cho người dân Mỹ tiêm liều bổ sung vaccine COVID-19 và vừa cung cấp đầy đủ vaccine cho thế giới. 

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki phát biểu: "Chúng tôi cảm thấy đây là một lựa chọn sai lầm, chúng tôi hoàn toàn đủ điều kiện để làm cả 2 việc trên".

    Bà Psaki khẳng định Mỹ hiện đang viện trợ vaccine COVID-19 cho thế giới nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, đồng thời tuyên bố Washington đủ nguồn cung để đảm bảo toàn bộ người dân Mỹ được tiếp cận với vaccine COVID-19. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-noi-gi-ve-loi-keu-goi-cua-who-ve-viec-hoan-tiem-lieu-bo-sung-vaccine-covid-19-a509214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan