Mỹ phẩm Hoàng Ngọc Diệp có đang mập mờ nguồn gốc sản phẩm, lừa đảo khách hàng?


Thứ 5, 17/01/2019 | 01:43


Lần theo địa chỉ công ty ghi trên bao bì, PV bất ngờ phát hiện, mỹ phẩm Hoàng Ngọc Diệp lại có xuất xứ từ một tiệm giặt là, không đủ điều kiện để sản xuất mỹ phẩm.

Lần theo địa chỉ công ty ghi trên bao bì sản phẩm, PV bất ngờ phát hiện, mỹ phẩm Hoàng Ngọc Diệp lại có xuất xứ từ một tiệm giặt là, không đủ điều kiện để sản xuất mỹ phẩm.

Sản phẩm mập mờ nguồn gốc xuất xứ

Thời gian vừa qua, tòa soạn Khỏe 365 nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc một số mỹ phẩm của công ty TNHH TM và DV Hoàng Ngọc Diệp đang lưu hành ngoài thị trường có nguồn gốc xuất xứ mập mờ, không rõ ràng.

Theo đó, trên thị trường hiện nay các sản phẩm của công ty trên vô cùng đa dạng, hầu hết là các sản phẩm từ nghệ như: Cao tinh nghệ, Kem đắp mặt nạ tinh bột nghệ, Kem body nghệ, Sữa rửa mặt tinh bột nghệ, Sữa tắm gạo sữa nghệ, Viên tinh nghệ mật ong,... cùng một số mỹ phẩm khác như: Son Diên Hy, Nghệ Quý phi,...

Trên bao bì sản phẩm có ghi xuất xứ chung chung “Việt Nam” hoặc “Công ty TNHH Hoàng Ngọc Diệp Beauty”.

Bao bì sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ chung chung, không rõ ràng

Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, đối với mặt hàng thực phẩm như Cao tinh nghệ, Viên tinh nghệ mật ong thuộc mặt hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe khi lưu thông ra thị trường phải có công bố chất lượng, nhà máy sản xuất phải là cơ sở Đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Đối với sản phẩm Mỹ phẩm cũng phải đạt ít nhất hai điều kiện là nhà máy đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm và có công bố trước khi lưu thông ra thị trường.

Như vậy, các sản phẩm kể trên đều không có công bố chất lượng, ghi nhãn mập mờ nguồn gốc xuất xứ và không đủ điều kiện lưu hành ra thị trường.

Mỹ phẩm “ra đời” từ cửa hàng giặt là?

Theo như PV tìm hiểu, trên đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH TM & DV Hoàng Ngọc Diệp do bà Hoàng Thị Diệp đứng lên, thành lập ngày 05/02/2018, có địa chỉ tại số 12 ngõ 89, đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Phạm vi hoạt động của công ty này là: Bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

Để rộng đường dư luận, PV đã tìm đến địa chỉ công ty theo như đăng ký kinh doanh nói trên và bất ngờ phát hiện, số 12, Ngõ 89, đường Lạc Long Quân chỉ là một cửa hiệu giặt là, hoàn toàn không có bảng hiệu, biển tên công ty Hoàng Ngọc Diệp cũng như nhà máy sản xuất.

Địa chỉ công ty TNHH Hoàng Ngọc Diệp là một cửa hàng giặt là, hoàn toàn không đủ điều kiện sản xuất thực phẩm, mỹ phẩm.

Mục sở thị, cơ sở nói trên không phải là cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cũng như không có nhà máy đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí qua điện thoại, bà Hoàng Ngọc Diệp xác nhận địa chỉ số 12 ngõ 89 đường Lạc Long Quân đúng là địa chỉ kinh doanh của công ty và không có bình luận gì về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Bà Diệp cũng khẳng định mình chỉ là người bán hàng còn các công việc khác do một người tên Dương đảm nhiệm.

Việc các sản phẩm của công ty TNHH Hoàng Ngọc Diệp không ghi nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đã gây tâm lý hoang mang đối với người tiêu dùng trong việc xác định hàng có đảm bảo nguồn gốc hay không; khó phân biệt hàng giả hàng thật .

Việc mập mờ đối với nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm của công ty TNHH TM & DV Hoàng Ngọc Diệp là hành vi vi phạm các quy định của pháp luật hiện hành.

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần nhanh chóng thanh kiểm tra để sớm phát hiện ra vi phạm và xử lý dứt điểm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo.

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-pham-hoang-ngoc-diep-co-dang-map-mo-nguon-goc-san-pham-lua-dao-khach-hang-a259654.html