+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Quân nhân từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19 có thể bị sa thải

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Mỹ đã chỉ thị tất cả quân nhân đang tại ngũ đều phải tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Sau khi Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech vào tháng 8 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã chỉ thị tất cả quân nhân đang tại ngũ đều phải tiêm vaccine phòng bệnh.

    Theo New York Times, các quan chức quân đội Mỹ ngày 14/9 (giờ địa phương) cho biết, tất cả lực lượng tại ngũ dự kiến sẽ được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 trước ngày 15/12/2021, các thành viên của lực lượng dự bị và vệ binh quốc gia sẽ hoàn thành công việc này trước ngày 30/6/2022.

    Binh sĩ chỉ được miễn tiêm khi có lý do chính đáng liên quan tới vấn đề sức khỏe, tôn giáo-tín ngưỡng... Ngoài ra, những người từ chối tiêm chủng sẽ phải đối mặt với hình thức kỷ luật nghiêm khắc, thậm chí là đình chỉ nhiệm vụ, tước quân tịch.

    my quan nhan tu choi tiem chung vaccine ngua covid 19 co the bi sa thai 01
    Quân nhân tại ngũ ở Mỹ phải bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: US Army

    Số liệu thống kê của bộ Quốc phòng Mỹ cho thấy, kể từ khi Lầu Năm Góc yêu cầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 bắt buộc hồi tháng trước, tỷ lệ nhân viên nghĩa vụ quân sự được tiêm ít nhất một mũi đã tăng từ 76% lên 83%.

    New York Times cho rằng tỷ lệ này là khá cao nếu so sánh với tỷ lệ tiêm chủng trong dân số Mỹ nói chung, 63% đã tiêm ít nhất một mũi và 54% được tiêm chủng đầy đủ.

    Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, bộ này đã ghi nhận hơn 353.000 quân nhân mắc bệnh, trong đó có hơn 450 ca tử vong.

    Phần lớn các trường hợp tử vong do COVID-19 được ghi nhận trong quân ngũ đều rơi vào các trường hợp chưa được tiêm chủng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-quan-nhan-tu-choi-tiem-vaccine-ngua-covid-19-co-the-bi-sa-thai-a513329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan