+Aa-
    Zalo

    Mỹ-Triều tuyên bố thời gian hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai nhưng chưa xác định địa điểm

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa Tổng thống Donald Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào cuối tháng Hai, địa điểm chưa được công bố.

    Cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa Tổng thống Donald Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào cuối tháng Hai, địa điểm chưa được công bố.

    Theo Nhà Trắng, cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol đã kết thúc sau 1,5h để bàn về phi hạt nhân hóa và cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai.

    Ngoại trưởng Mỹ Pompeo và Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol bàn về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai - Ảnh: Reuters.

    Trước đó, nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Tổng thống Trump đã gặp ông Kim Yong-chol vào lúc 17h15 ngày 18/1 (giờ GMT, tức 0h15 ngày 19/1 theo giờ Hà Nội) tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng.

    Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo đã mời ông Kim Yong-chol tới dùng bữa trưa sau khi cuộc gặp của quan chức hàng đầu Triều Tiên này với Tổng thống Trump kết thúc.

    Trước đó, bộ này tuyên bố Ngoại trưởng Pompeo và Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đã có "một cuộc thảo luận tốt đẹp" với ông Kim Yong-chol về những nỗ lực để đạt được tiến triển trong cam kết mà Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra tại cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 6/2018.

    Tuyên bố này được đưa ra sau khi hai quan chức Mỹ gặp ông Kim Yong-chol tại Washington nhằm mục tiêu mở đường cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai.

    Ông Trump rất lạc quan về vòng đàm phán trực tiếp thứ 2 với Nhà lãnh đạo Kim Jong Un dù cho đến nay vẫn thiếu một tiến trình cụ thể đối với việc giải giáp hạt nhân của Triều Tiên.

    “Với đàm phán Triều Tiên, chúng tôi có một cuộc đối thoại tốt đẹp... Tôi chỉ nói rằng nó rất đặc biệt”, ông Trump nói hôm 6/1.

    Bình luận về những diễn biến liên quan đến việc chuẩn bị tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2, một người phát ngôn Nhà Trắng nói: “Chúng tôi đang nỗ lực để đạt được tiến bộ liên quan đến mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa Triều Tiên và được xác minh đầy đủ. Tổng thống mong muốn được gặp lại Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 của họ tại một địa điểm và thời gian chưa được xác định”.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trieu-tuyen-bo-thoi-gian-hoi-nghi-thuong-dinh-lan-thu-hai-nhung-chua-xac-dinh-dia-diem-a259965.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan