+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố thắng lớn COVID-19, ông Biden cởi khẩu trang ngay chốn đông người

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ đã thông báo dỡ bỏ lệnh bắt buộc người dân đeo khẩu trang và Tổng thông Joe Biden gọi đây là "cột mộc quan trọng" trong cuộc chiến chống COVID-19.

    CNN đưa tin, ngày 13/5 (giờ địa phương), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ thông báo những người được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ không cần đeo khẩu trang trong hầu hết các trường hợp.

    "Những người được tiêm phòng đầy đủ sẽ không phải đeo khẩu trang và duy trì sự xa cách xã hội, nhưng bạn vẫn phải đeo khẩu trang ở những nơi công cộng như xe buýt, máy bay, bệnh viện, nhà tù, nơi tạm trú...", Rochelle Walensky, Giám đốc CDC Mỹ, tuyên bố trong cuộc họp báo về tình hình dịch tại Nhà Trắng cùng ngày.

    Sau khi thông tin trên được công bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden và một số nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa đã ngay lập tức cởi bỏ khẩu trang trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng.

    my tuyen bo thang lon covid19 ong biden coi khau trang ngay tron dong nguoi 01
    Tổng thống Mỹ Joe Biden không đeo khẩu trang, phát biểu tại Vườn Hồng ngày 13/5. Ảnh: Getty

    Sau đó, ông Biden có bài phát biểu tại Vườn Hồng của Nhà Trắng. "Đây là một cột mốc quan trọng và một ngày đẹp trời", ông không đeo khẩu trang khi phát biểu.

    Tổng thống Mỹ cho rằng thực hiện được điều này là nhờ "thành công phi thường" trong kế hoạch tiêm chủng nhanh chóng của Mỹ.

    "Người dân Mỹ đã hành động theo kêu gọi. Các bạn đã làm điều mà tôi coi là nghĩa vụ yêu nước. Đó là cách chúng ta có được ngày hôm nay", ông Biden nói thêm.

    CDC Mỹ cũng đánh giá đấy là "bước ngoặt quan trọng" trong cuộc chiến chống COVID-19 tại nước này.

    Bang Illinois, Pennsylvania và các bang khác đã ngay lập tức thay đổi quy định sau tuyên bố của CDC Mỹ. Tuy nhiên, một số bang như New York và Virginia vẫn chưa nới lỏng quy định đeo khẩu trang và đang khẩn trương đánh giá các chính sách của mình.

    Một phát ngôn viên của bộ Y tế Michigan cùng ngày, họ đang "xem xét hướng dẫn mới này" và tránh các câu hỏi về thời điểm thay đổi các quy định địa phương.

    Tại California, chính quyền địa phương vẫn yêu cầu tất cả người dân phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông và địa điểm công cộng.

    Một số nhà bán lẻ và nhà máy thực phẩm cũng đã lên tiếng bày tỏ lo ngại rằng các quy định mới sẽ mang lại rủi ro cho người lao động.

    Mỹ ghi nhận thêm 35.827 ca nhiễm mới và 843 người tử vong do COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên lần lượt là 33.586.272 và 597.778.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-thang-lon-covid-19-ong-biden-coi-khau-trang-ngay-chon-dong-nguoi-a500506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan