+Aa-
    Zalo

    Mỹ và Ấn Độ phát hiện biến chủng mới của virus SARS-CoV-2

    ĐS&PL Mỹ và Ấn Độ vừa phát hiện thêm các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2.

    Mỹ và Ấn Độ vừa phát hiện thêm các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2.

    Mỹ phát hiện biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 trên mẫu bệnh phẩm của một sinh viên có triệu chứng cảm nhẹ. Ảnh minh họa

    Theo dữ liệu thời gian thực trên Worldometers, Mỹ hiện vẫn là quốc gia có tổng số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất thế giới với 32.533.926 ca, tăng hơn 57.773 trong ngày 20/4.

    Cùng ngày, một biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 đã được phát hiện trong mẫu bệnh phẩm của một sinh viên có triệu chứng cảm nhẹ ở Thung lũng Brazos, Texas, Mỹ.

    Theo Fox News, biến chủng được các chuyên gia tại Đại học Texas A&M phát hiện và đặt tên là BV-1, có những tương đồng về mặt di truyền, liên quan đến chủng B.1.1.7 từ Anh.

    "Chúng tôi chưa thể biết rõ đầy đủ đặc tính, độc lực của chủng virus mới này. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa những đột biến mạnh trong mã gene của nó có thể khiến biến chủng mới lây lan nhanh chóng, gây bệnh nặng và chống lại các kháng thể trung hòa", ông Ben Neuman, người đứng đầu khoa Virus học, Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe toàn cầu, Đại học Texas A&M, cho biết trong một tuyên bố cùng ngày.

    Trước đó, ngày 19/4, một biến thể khác của virus SARS-CoV-2 cũng được phát hiện tại Ấn Độ, nơi đang đối mặt với làn sóng bùng phát mới.

    Tờ Ouest-France của Pháp cho biết, biến thể này được gọi là B.1.617, được gọi là biến thể kép vì chứa đột biến L452R đã được quan sát thấy trên biến thể ở California và đột biến E484Q trên hai biến thể ở Nam Phi và Brazil.

    Đột biến L452R giúp virus tăng sức đề kháng với kháng thể và vắc xin còn đột biến E484Q làm tăng thêm khả năng lây nhiễm.

    Trước đó hai đột biến này chưa từng xuất hiện cùng nhau trong cùng một chủng virus.

    TS Benjamin Davido ở Bệnh viện Raymond-Poincaré tại Garches (Pháp) cho biết, mặc dù biến thể B.1.617 mang đột biến kép nên dễ lây hơn nhưng vẫn còn quá sớm để khẳng định biến thể này gây chết người nhiều hơn.

    Ấn Độ ngày 20/4 ghi nhận thêm 294.290 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 15.609.004, trong đó có 182.570 người đã tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-va-an-do-phat-hien-bien-chung-moi-cua-virus-sars-cov-2-a363183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan