Mỹ vẫn chi 140.000 USD mỗi tháng để bảo vệ các con cựu Tổng thống Trump


Thứ 2, 10/05/2021 | 09:29


Kể từ khi rời Nhà Trắng, Sở Mật vụ Mỹ vẫn tiêu tốn khoảng 140.000 USD mỗi tháng để bảo vệ các con của cựu Tổng thống Donald Trump.

Khác với những gia đình cựu tổng thống Mỹ trước đó, các con của cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang nhận sự bảo vệ của Sở Mật vụ Mỹ kể từ khi rời Nhà Trắng hồi tháng 1 vừa qua. Được biết, nguyên nhân là bởi trước khi mãn nhiệm, ông Trump đã ban hành một chỉ thị yêu cầu cơ quan mật vụ tiếp tục bảo đảm an toàn cho các con thêm 6 tháng, kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 20/1/2021.

mat vu my van bao ve cac con ong trump
Các con lớn của cựu Tổng thống Donald Trump vẫn được hưởng sự bảo vệ của mật vụ Mỹ. Ảnh: ABC

Được biết, chi phí bảo vệ các con của ông Trump không bao gồm việc bảo vệ an ninh tại các tài sản của gia đình ông ở New Jersey, Palm Beach và Briarcliff, New York. Theo cơ quan giám sát, các con ông Trump vẫn duy trì "tốc độ di chuyển chóng mặt và chi trả các hóa đơn khách sạn, phương tiện đi lại đáng kể cho Sở Mật vụ". Trong đó, chỉ riêng chi phí đi lại đã lên tới 52.296 USD và chi phí thuê khách sạn ít nhất là 88.678 USD.

Nếu những lịch trình di chuyển tương tự được duy trì, tổng số tiền được sử dụng trong việc bảo vệ các con của ông Trump sau nhiệm kỳ có thể lên tới 1 triệu USD. Theo cơ quan quan sát, trong 3 năm qua, gia đình ông Trump đã di chuyển nhiều gấp 12 lần so với gia đình cựu Tổng thống Barack Obama trước đây.

Cụ thể, vợ chồng ái nữ Ivanka Trump và Jared Kushner được cho là đã đi nghỉ 10 ngày ở Utah, tiêu tốn chi phí khách sạn là 62.599 USD. Sau 1 tháng ở Miami, họ đã đến sân gôn Trump’s Bedminster trong 3 ngày vào cuối tháng 2.

Trong khi đó, vợ chồng Eric và Lara Trump dành phần lớn thời gian trong tháng 2 lưu trú tại tòa nhà Trump ở Briarcliff. Nhưng họ cũng thực hiện nhiều chuyến đi ngắn ngày tới các thành phố khác như New York, Miami và Palm Beach, với chi phí là 12.742  USD.

Con trai lớn của ông Trump là Donald Trump Jr. thì phần lớn di chuyển trong thành phố New York, Long Island và khu vực ngoại ô. Tổng số tiền con trai cả của cựu tổng thống tiêu tốn là khoảng 13.337 USD.

Tuy nhiên, những nỗ lực của ông Trump trong việc bảo đảm an toàn cho các con không phải mới. Trước đây, các cựu Tổng thống Bill Clinton, Barack Obama và George W Bush đã tìm kiếm các biện pháp bảo vệ mở rộng đối với các con sau khi rời nhiệm kỳ dù con cái của họ đã qua tuổi 18. 

Bên cạnh đó, tờ Washington Post cho biết chỉ thị của cựu Tổng thống Trump còn được áp dụng đối với cựu Tổng thư ký phụ trách ngân sách quốc gia Steven Mnuchin, cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows và cựu Cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien.

Được biết, theo luật pháp liên bang Mỹ, vợ chồng ông Donald Trump và bà Melania Trump sẽ được hưởng sự bảo vệ của mật vụ trọn đời, trong khi đó, con trai út của ông là Barron Trump cũng sẽ nhận đặc quyền này cho tới năm 16 tuổi. 

Minh Hạnh (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-van-chi-140-000-usd-moi-thang-de-bao-ve-cac-con-cuu-tong-thong-trump-a500039.html