+Aa-
    Zalo

    Na Uy bắt giữ nghi phạm vụ tấn công bằng cung tên khiến 5 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Na Uy mới đây đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi đứng sau vụ tấn công bằng cung tên khiến 5 người thiệt mạng.

    Cảnh sát trưởng cộng đồng Kongsberg, gần thủ đô Oslo (Na Uy) cho biết họ đã bắt giữ nghi phạm vụ tấn công bằng cung tên khiến 5 người thiệt mạng. Theo đó, giữa cảnh sát và kẻ tấn công đã xảy ra một cuộc đụng độ khiến 2 người bị thương, bao gồm 1 sĩ quan đang làm nhiệm vụ và một nhân viên cửa hàng gần đó. 

    Cảnh sát trưởng Oeyving Aas thông tin: "Nghi phạm đã bị bắt giữ và hiện không còn hoạt động tìm kiếm nào được thực hiện. Dựa trên thông tin chúng tôi có được, chỉ có một người đứng sau vụ tấn công này".

    tan cong bang cung ten o na uy
    Cảnh sát có mặt ở hiện trường vụ tấn công khiến 5 người thiệt mạng. Ảnh: AP

    Quyền Thủ tướng Na Uy Erna Solberg gọi đây là một vụ tấn công "khủng khiếp" và nói rằng còn quá sớm để suy đoán về động cơ của thủ phạm. Trong khi đó, Thủ tướng được chỉ định, Jonas Gahr Stoere, người dự kiến ​​sẽ nhậm chức vào ngày 14/10 (theo giờ địa phương), đã lên án vụ việc là "một hành động tàn bạo và dã man".

    Trước đó, vào lúc 18h15 ngày 13/10, cảnh sát Na Uy đã nhận được tin báo về vụ tấn công bằng cung tên ở cộng đồng Kongsberg. Sau đó khoảng 30 phút, các sĩ quan đã khống chế và bắt giữ được nghi phạm. Theo cảnh sát, nghi phạm đã đi quanh trung tâm thành phố Kongsberg và bắn tên vào người đi đường. 

    Ông Aas cho biết hiện nghi phạm chưa được thẩm vấn. Cơ quan an ninh nội địa của Na Uy PST đã được thông báo về vụ tấn công.

    Các quan chức đại phương đã mời những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công và người thân của họ tới một khách sạn tập trung để  hỗ trợ. Những vụ giết người hàng loạt vốn rất hiếm khi xảy ra tại Na Uy. Do đó, vụ tấn công bằng cung tên khiến 5 người thiệt mạng đã gây chấn động tại Na Uy. 

    Minh Hạnh (Theo AP)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/na-uy-bat-giu-nghi-pham-vu-tan-cong-bang-cung-ten-khien-5-nguoi-thiet-mang-a516184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan