+Aa-
    Zalo

    Nam công nhân vụ "bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu" lại bị lập biên bản

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 1/9, anh Trần Văn Em bị lập biên bản xử phạt hành chính vì ra đường không có lý do chính đáng trong mùa dịch.

    Tối 1/9, bà Nguyễn Thị Hà - chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP.Nha Trang, Khánh Hòa cho biết vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với Trần Văn Em - người được xem là "nạn nhân" trong vụ "bánh mì không phải thực phẩm", vì ra đường không có lý do chính đáng trong thời gian giãn cách xã hội, theo VTC News ghi nhận.

    nam cong nahn banh mi khong phai luong thuc thiet yeu 2
    Trần Văn Em bị lập biển bản vì ra đường không có lý do chính đáng. Ảnh: VTC News.

    Cụ thể, vào trưa 1/9, tại chốt kiểm soát của phường Vĩnh Hòa phát hiện anh Trần Văn Em đi từ hướng công trường dự án Vega City đến đường Điện Biên Phủ nên ra tín hiệu kiểm tra giấy tờ.

    Lúc này, anh Trần Văn Em không xuất trình được giấy đi đường, giấy xét nghiệm, hay các giấy tờ có liên quan. Đáng nói, trong quá trình làm việc Trần Văn Em không hợp tác, khai báo thông tin gian dối, khóa cổ xe, không ký biên bản. Tổ công tác mời Trần Văn Em về phường làm việc, tuy nhiên người này lại có lời lẽ không phù hợp với tổ công tác, thậm chí còn lấy đá ném vào trụ sở ủy ban phường.

    "Trước đó, anh này đã trốn khỏi chốt dự án Vega City đi ra ngoài, mà dự án Vega City đang là vùng đỏ, phía doanh nghiệp cho công nhân thực hiện theo phương án "3 tại chỗ". Sau khi kiểm tra, anh Em đã khóa cổ xe máy, có hành vi chửi bới tổ kiểm tra… Vì vậy phía tổ kiểm tra đã dùng xe ba gác đưa xe máy và người về phường để lập biên bản. Lúc này, anh Em đã dùng đá ném vào trụ sở UBND phường", dẫn lời bà Hà chia sẻ cùng Tuổi Trẻ.

    Sau khi kiểm tra, anh Em đã khóa cổ xe máy nên tổ kiểm tra đã dùng xe ba gác đưa xe máy và người về phường để lập biên bản. UBND phường Vĩnh Hòa đã có giấy hẹn anh Trần Văn Em ngày 3/9 trở lại làm việc, nhận quyết định xử phạt.

    Cuối tháng 7/2021, anh Trần Văn Em được cho là nhân vật chính trong trong vụ việc bị khi bị ông Trần Lê Hữu Thọ - nguyên Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa lập biên bản xử phạt do ra đường mua bánh mì vì cho rằng "bánh mì không phải thực phẩm". Trong quá trình xử lý, vị phó chủ tịch phường còn quay lại video và có những lời nói không đúng mực với người dân.

    nam cong nahn banh mi khong phai luong thuc thiet yeu 1
    Anh Trần Văn Em được nhiều người biết đến sau vụ "bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu" liên quan nguyên Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa Trần Lê Hữu Thọ. Ảnh: Dân Trí

    Sau sự việc trên, ông Trần Lê Hữu Thọ đã phải đến công trường trực tiếp xin lỗi anh Trần Văn Em. Theo UBND TP.Nha Trang, ông Trần Lê Hữu Thọ có đơn xin nghỉ việc và được thành phố chấp nhận.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-cong-nhan-vu-banh-mi-khong-phai-thuc-pham-thiet-yeu-lai-bi-lap-bien-ban-a511966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan