Nam diễn viên "Thủy Hử 98" Trình Tư Hàn đột ngột qua đời ở tuổi 58


Thứ 5, 07/11/2019 | 13:28


Cùng sự kiện

Nam diễn viên Trình Tư Hàn bất ngờ qua đời ở tuổi 58 do nhồi máu cơ tim khiến đông đảo bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ thương tiếc.

Nam diễn viên Trình Tư Hàn bất ngờ qua đời ở tuổi 58 do nhồi máu cơ tim khiến đông đảo bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ thương tiếc.

Truyền thông Trung Quốc mới đây bất ngờ đưa tin, nam diễn viên gạo cội Trình Tư Hàn đã qua đời do nhồi máu cơ tim vào sáng ngày 6/11, hưởng thọ 58 tuổi. Tang lễ của ông sẽ diễn ra vào ngày 8/11.

Thông tin này thực sự khiến đông đảo người hâm mộ vừa bất ngờ vừa thương tiếc, bởi hồi thời gian gần đây mọi người vẫn còn chứng kiến ông trẻ trung, khỏe mạnh tham dự một vài sự kiện.

Trình Tư Hàn sinh năm 1961 thành phố Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Đối với khán giả Việt Nam, ông không quả nổi tiếng, nhưng có thể sẽ rất quen mặt vì ông từng tham gia vào bộ phim nổi tiếng như Thủy Hử 1998, Mặt trời lặn sau Tử Cấm Thành, Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, Phong Vân tranh bá, Võ lâm ngoại truyện,...

Trình Tư Hàn vào thời niên thiếu chưa từng nghĩ đến việc sẽ đi theo nghiệp diễn xuất, Sau khi tốt nghiệp đại học, ông có 5 năm làm tài xế. Tuy nhiên vào tháng 10/1983, ông bị tai nạn và phải nghỉ việc tài xế từ đó.

Năm 1986, Trình Tư Hàn, 25 tuổi, thi đỗ vào học viện nghệ thuật của trường đại học sư phạm Cáp Nhĩ Tân, chuyên thiết kế nghệ thuật và thủ công. Thời điểm đó, vì bị ràng buộc trong đau khổ sau khi chia tay bạn gái, Trình Tư Hán đã từ bỏ sự nghiệp học hành để đi đến Hải Nam lập nghiệp.

Tại đây cố diễn viên họ Trình đã tình cờ gặp đạo diễn Trương Cường. Thấy Trình Tư Hàn tính cách hài hước và thú vị, đạo diễn Trình đã cho ông thủ sức với một vai nhỏ trong phim. Từ đó, Trình Tư Hàn chính thức bước chân bước chân vào làng giải trí.

Về đời tư, Trình Tư Hàn trải qua hai cuộc hôn nhân và có hai người con một trai một gái, tuy nhiên không ai theo nghiệp cha.

Hoa Vũ (Theo QQ)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dien-vien-thuy-hu-98-trinh-tu-han-dot-ngot-qua-doi-o-tuoi-58-a299909.html