Nam Định: 61 giáo viên, học sinh cách ly tập trung vì ca dương tính với SARS-CoV-2


Chủ nhật, 09/05/2021 | 00:28


Cùng sự kiện

Liên quan đến 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 61 giáo viên và học sinh của trường THPT Lê Qúy Đôn, Trực Ninh, Nam Định phải thực hiện cách ly tập trung.

Liên quan đến 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 61 giáo viên và học sinh của trường THPT Lê Qúy Đôn, Trực Ninh, Nam Định phải thực hiện cách ly tập trung.

Liên quan đến 1 trường hợp mới được phát hiện dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, (con gái của bệnh nhân 3126), toàn bộ thầy và trò trường này đã tạm dừng hoạt động để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, trang Tri Thức Trực Tuyến đưa tin ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định cho biết ngày 8/5, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Lê Quý Đôn nghỉ học, nghỉ dạy để cơ quan chức năng khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tập trung.

Thực hiện cách ly tại trường THPT Lê Quý Đôn. Ảnh: Giáo Dục Thời Đại.

Sau khi hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm, các học sinh lớp 10A2 (lớp của em học sinh mới được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2) được cách ly tập trung theo quy định. Học sinh ở các khối, lớp còn lại sẽ được hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo đó, có 13 giáo viên và 48 học sinh trong diện F1 được cách ly tập trung tại các cơ sở do ngành y tế Nam Định chuẩn bị. Các giáo viên nam và học sinh nam thực hiện cách ly tại cơ sở Nam Vân thuộc TP Nam Định. Giáo viên nữ và các học sinh nữ thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm GDTX Cát Thành (Trực Ninh).

Ông Hùng cũng chia sẻ với trang Vietnamnet rằng hiện trên địa bàn tỉnh Nam Định chỉ mới có học sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn liên quan đến COVID-19. Do đó, các trường khác, học sinh vẫn đi học trực tiếp với yêu cầu giãn cách, đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Có 13 giáo viên và 48 học sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn thuộc diện F1 được cách ly tại 2 địa điểm do ngành y tế Nam Định chuẩn bị. Ảnh: Giáo Dục Thời Đại.

Trang Giáo Dục Thời Đại đưa tin thầy Nguyễn Văn Đằng - Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn cho biết tâm lý của các em một phần dao động do những phức tạp của dịch bệnh. Còn về học tập, các em rất tự tin. Trường cũng có các kế hoạch và phương án ôn tập trong tình huống phát sinh dịch bệnh.

“Đến thứ hai tới đây, trường thực hiện phương án học và ôn tập trực tuyến. Khi hết thời gian cách ly, trường sẽ theo phương án chia mỗi lớp thành 2 để đảm bảo dưới 20 em/lớp tập trung ôn luyện và đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh”, thầy Đằng nói.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-61-giao-vien-hoc-sinh-cach-ly-tap-trung-vi-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a365094.html